Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin chính thức về tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình

Thông tin chính thức về tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình
Gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã có thông báo chính thức về tang lễ của cố nghệ sĩ tới thân hữu, đồng nghiệp nghệ sĩ và khán giả.

Theo đó, tang lễ của Lê Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ nhập quan lúc 14h chiều nay (1/5). Lễ động quan lúc 7h ngày 4/5. Sau đó linh cữu cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Được biết, hiện gia đình đang chuẩn bị thủ tục để chuyển nghệ sĩ về nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng gần Bệnh Viện 175.

Thông tin chính thức về tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình
Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 66.

Thông tin trước đó, nghệ sĩ Lê Bình qua đời lúc 7h19 sáng nay (1/5) sau một thời gian nằm viện để điều trị phổi. Trên trang cá nhân, con gái nghệ sĩ Lê Bình xúc động: "Dù thế giới có như thế nào, trong trái tim con vẫn luôn có ba. Ba đã kiên cường chiến đấu đến phút cuối cùng rồi. Bây giờ ba ngủ ngon, ba nhé. Con yêu ba".

Thông tin chính thức về tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình
Những ngày tháng cuối đời, NS Lê Bình luôn có con gái bên cạnh chăm sóc.

Những ngày qua, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình có dấu hiện yếu dần. Ông bị xuất huyết dạ dày do nhiều ngày không ăn uống, phải truyền dịch để duy trì dinh dưỡng. Nghệ sĩ Lê Bình phải chuyển sang điều trị ở phòng hồi sức tích cực do chuyển biến xấu, ông được bác sĩ chỉ định tạm ngưng hóa trị để tìm phác đồ điều trị mới. Dù đã được gia đình, bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng nên nghệ sĩ đã ra đi trong niềm tiếc thương của người thân, đồng nghiệp, khán giả.

Lê Bình sinh ngày 29/7/1953, tên thật là Lê Thanh Sơn, là một , soạn giả, đạo diễn sân khấu. Ông xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng, ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Tên tuổi của nam nghệ sĩ gạo cội còn gắn liền với những bộ phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa… Bộ phim cuối cùng ông tham gia là Hai Phượng của Ngô Thanh Vân vừa ra rạp cách đây không lâu.

Với sự cống hiến của mình cho nghệ thuật, nghệ sĩ Lê Bình đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý. Ông từng chiến thắng đề cử "Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất" tại HTV Awards 2010 cho vai ông Bảy trong "Vùng đất không yên tĩnh". Năm 2011, ông tiếp tục chiến thắng đề cử này cho vai Năm Na trong "Vịt kêu đồng". Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, nam diễn viên đình đám cũng từng nhận 3 Huy chương Vàng và 3 Buy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57357 sec| 633.313 kb