Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin mới vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum

Thông tin mới vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum
Liên quan đến vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum, bước đầu tài xế thừa nhận xe mất lái và xe chưa được cấp phép lưu thông...

Trưa ngày 11/7, trao đổi với Dân Việt, ông Trần Lệch Tuyến - Chủ tịch xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại khu vực đèo Ngọc Vin, trên quốc lộ 14C thuộc địa phận xã Rờ Kơi vào sáng nay, hiện đã có thêm một nạn nhân tử vong, nâng số người tử vong trong vụ tai nạn lên 5 người.

Theo ông Tuyến, những hành khách trên xe khách Minh Thắng đa phần đều ở Thanh Hóa. Trước đó, họ về thăm quê và đang trên đường trở lại Kon Tum để làm việc thì gặp nạn.

Thông tin mới vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum
Hiện trường vụ tai nạn giao thông 5 người chết ở Kom Tum.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư huyện ủy Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên để cứu hộ, cơ quan chức năng không lật xe lên mà phải dùng khoan cắt để cho lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Ông Sâm nói, ông đã trực tiếp đến hiện trường, gặp và chất vấn tài xế. Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

“Đó là lời khai ban đầu của tài xế, còn chính xác thế nào thì phải chờ công an. Huyện Sa Thầy đã chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra, cũng như đảm bảo an toàn tài sản của hành khách”, ông Sâm nói.

Cũng theo ông Sâm, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 người. Số người chết tại chỗ là 5 người. 2/5 người chết đã được người thân đến nhận dạng. Trong số những người bị nạn thì có 9 người là công nhân và người thân của Công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). Trong đó có 1 người chết, 8 người bị thương.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum cho biết, Sở GTVT chưa cấp phép cho xe khách này và không được chạy trên tuyến 14C trên. Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cũng xác nhận trong vụ tai nạn, đến nay mới chỉ nhận được thông tin 5 người chết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56514 sec| 633.258 kb