Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin về lễ viếng NSND Anh Tú

 Thông tin về lễ viếng NSND Anh Tú
Theo đó, Lễ viếng bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 ngày 24/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Vào15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng tại Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình.

Sáng nay ngày 21/12, gia đình NSND Anh Tú đã họp bàn thống nhất với Bộ VHTT&DL cùng Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi NSND Anh Tú đang giữ chức Quyền giám đốc để thống nhất tổ chức lễ viếng chu toàn, trang trọng.

 Thông tin về lễ viếng NSND Anh Tú
Anh Tú qua đời ở tuổi 56, để lại niềm thương tiếc cho giới và khán giả. 

Theo đó,  Lễ viếng bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 ngày 24/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. 

Sau đó, vào hồi 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng tại Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hoà Bình. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải sẽ là trưởng ban tổ chức tang lễ.

Trước đó, như đã đưa tin, sau nhiều tháng chữa trị căn biến chứng, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h35 phút trưa 20/12 tại nhiệt đới Trung Ương, cơ sở Đông Anh, hưởng dương 56 tuổi.

NSND Anh Tú sinh năm 1962. Anh tốt nghiệp lớp năm 1981 và có nhiều vai diễn mẫu mực trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc... Một thời gian, NSND Anh Tú tham gia đóng phim truyền hình, nổi bật với những : Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ...

Trong hơn 30 năm với cương vị diễn viên, đạo diễn và quản lý tại Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng nhiều vở diễn: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai, Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế…

Từ khi làm Phó Giám đốc rồi sau đó lên Quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều... Không chỉ giới hạn mình ở sân khấu, NSND Anh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

Anh còn là giảng viên, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; là người thầy chắp cánh, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ triển vọng và tài năng.

Với sự cống hiến của mình cho nghệ thuật, NSND Anh Tú đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước: Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba; Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hoá Thể thao và Du lịch"; Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam".

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15271 sec| 634.32 kb