Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng Anh Boris Johnson chính thức trở lại làm việc từ thứ hai tuần tới

Thủ tướng Anh Boris Johnson chính thức trở lại làm việc từ thứ hai tuần tới
Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến trở lại làm việc vào thứ hai tuần tới (27/4) sau hơn một tháng vắng mặt vì nhiễm Covid-19.

Theo thông tin do tờ “Điện tín” (The Telegraph) đưa ra, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gần như phục hồi hoàn toàn và đã ra lệnh cho các trợ lý sắp xếp các buổi họp cho ông với các bộ trưởng vào thứ hai tuần sau, ngày 27/4. Như vậy Thủ tướng Anh sẽ đi làm trở lại sau hơn 1 tháng vắng mặt vì nhiễm Covid-19.

Đầu tuần này, nội các Anh đã quyết định sẽ kéo dài lệnh phong toả tại Anh thêm ít nhất là 3 tuần nữa. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể sẽ được ông Boris Johnson công bố trong tuần sau khi quay lại làm việc.

Thủ tướng Anh Boris Johnson chính thức trở lại làm việc từ thứ hai tuần tới
Thủ tướng Anh Boris Johnson chính thức trở lại làm việc từ thứ hai tuần tới

Trong một vài ngày qua, Thủ tướng Anh đã có nhiều cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau để bàn về việc phối hợp hành động nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Việc ông Boris Johnson trở lại làm việc có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Anh bởi hiện nước Anh đang là nước có diễn biến dịch nghiêm trọng nhất tại châu Âu, với số ca tử vong đã lên tới trên 18.000 người và số người thiệt mạng hàng ngày cao nhất châu Âu.

Chính phủ Anh hiện đang phải nhận rất nhiều chỉ trích liên quan đến cách ứng phó với đại dịch, khi thiếu thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế, khả năng xét nghiệm chưa đáp ứng nhu cầu và đặc biệt thiếu kế hoạch cụ thể để nới lỏng dần lệnh phong toả.

Trước đó, Ông Johnson cho biết mình bị nhiễm COVID-19 vào ngày 27/3. Kể từ đó, ông tự cách ly nhưng vẫn tiếp tục làm việc. Vào ngày 3/4 ông nhắn tin qua video rằng ông vẫn sốt. Ngày 5/4, ông Johnson được đưa đến bệnh viện để làm các xét nghiệm cần thiết.

Vào ngày 6/4, Văn phòng Thủ tướng thông báo rằng tình trạng của ông Johnson xấu đi và ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Đến ngày 7/4, tình trạng của Thủ tướng đã ổn định, ông không cần dùng máy thở, đã tự thở được và hỗ trợ thở oxy.

Ngày 9/4, ông Johnson được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biệt về phòng bệnh thường.

Ông Johnson xuất hiện trước công chúng lần gần nhất vào ngày 12.4 trong một video cảm ơn các nhân viên của St Thomas, vì đã điều trị, chăm sóc lúc ông mắc COVID-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64527 sec| 634.367 kb