Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng êkip phẫu thuật tách rời cặp song sinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng êkip phẫu thuật tách rời cặp song sinh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ êkip phẫu thuật tách rời hai bé song sinh.

Sau khi nghe thông tin ca mổ tách rời hai bé song sinh dính liền được thực hiện thành công, tối 15/7, Thủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ êkip phẫu thuật, qua đó gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng êkip phẫu thuật tách rời cặp song sinh
Các bác sĩ vui mừng sau khi thực hiện thành công cuộc đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Trước đó, lúc 18h40, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Cả hai được chuyển đến khoa hồi sức ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ. Đây được xem là một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Nhi đồng TP - đã gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ hai bé.

"Ca mổ kết thúc thành công", TS-BS Trương Quang Định khẳng định. Khi nghe tin mừng, đôi vợ chồng trẻ ôm nhau khóc nức nở.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng êkip phẫu thuật tách rời cặp song sinh
Một trong hai bé song sinh được chăm sóc ở phòng hậu phẫu thuật.

GS-BS Trần Đông A, nguyên là Trưởng kíp mổ tách dính cặp song sinh Việt Đức 32 năm trước, là một trong 9 người tham vấn chuyên môn của cuộc đại phẫu lần này, cũng cho biết, từ lúc bắt đầu đến nay cuộc mổ diễn ra theo đúng dự tính.

Theo GS-BS Trần Đông A, ca mổ 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ là cột mốc lịch sử cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của ngành y tế Việt Nam, kể từ sau 32 năm tách mổ thành công cặp song sinh Việt - Đức.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54865 sec| 634.039 kb