Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thụy Điển ra đời thương hiệu bia làm bằng nước thải

 Thụy Điển ra đời thương hiệu bia làm bằng nước thải
Sau khi ra mắt tại thị trường Thụy Điển vào ngày 25/5 vừa rồi, PU: REST được gọi là “bia nước thải” trên mạng truyền thông xã hội nhưng nhóm sáng chế vẫn hy vọng nó sẽ giúp thay đổi nhận thức chung về nước thải tái chế.

Nya Carnegiebryggeriet đến từ nhà máy bia Carnegie, Stockholm đã phối hợp với viện nghiên cứu môi trường Thụy Điển (IVL) và công ty bia Carlsberg để cho ra đời thương hiệu bia chế biến từ nước thải PU: REST. Nhóm nghiên cứu muốn thuyết phục mọi người là nước thải vẫn có thể trở nên sạch sẽ như nước uống thông thường.

 Thụy Điển ra đời thương hiệu bia làm bằng nước thải

Sau khi ra mắt tại thị trường Thụy Điển vào ngày 25/5 vừa rồi, PU: REST được gọi là “bia nước thải” trên mạng truyền thông nhưng nhóm sáng chế vẫn hy vọng nó sẽ giúp thay đổi nhận thức chung về nước thải tái chế.

Chris Thurgeson đến từ nhà máy bia Carnegie thì mô tả PU: REST là một loại nước sạch tinh khiết có thể khiến cả nhà sản xuất lẫn người suy nghĩ khác đi, biết quan tâm tới tài nguyên Trái Đất nhiều hơn. PU: REST được đánh giá là có hương vị thanh khiết và mạnh mẽ.

“Những khó khăn trong việc áp dụng phương pháp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng để sản xuất nước uống này không phải là công nghệ mà là cảm xúc. Nước tái chế vốn tinh khiết và an toàn như nước máy bình thường nhưng hầu hết mọi người vẫn còn hoài nghi về độ tinh khiết của nó trong thực tế. Chúng tôi muốn chứng minh rằng công nghệ tái chế có thể biến nước thải thành nước uống sạch an toàn”, Staffan Filipsson, giám đốc dự án của IVL cho biết.

 Tuy vậy vẫn có nhiều người tiêu dùng tỏ ra không hào hứng với thương hiệu bia này.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14678 sec| 626.172 kb