Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Tiểu Merkel' gương mặt tiếp quản 'ghế nóng' của Thủ tướng Đức

'Tiểu Merkel' gương mặt tiếp quản 'ghế nóng' của Thủ tướng Đức
Bà Kramp-Karrenbauer, 56 tuổi, được Merkel và các thành viên khác trong đảng ủng hộ nhiệt tình. Bà nhận được 517 phiếu bầu từ 999 đại biểu, trong khi đối thủ Friedrich Merz có 482 phiếu.

Ngày 7/12, CDU đã bầu bà Kramp-Karrenbauer, Tổng thư ký đảng, giữ chức lãnh đạo đảng trong nhiệm kỳ mới. Bà đã đánh bại đối thủ Friedrich Merz, người có quan điểm chỉ trích bà Merkel. 

'Tiểu Merkel' gương mặt tiếp quản 'ghế nóng' của Thủ tướng Đức
Bà Annegret Kramp-Karrenbauer (trái), và Thủ tướng Đức Angela Merkel 

Đây được xem là kết quả không mấy bất ngờ vì khảo sát trước đại hội đảng cho thấy bà Kramp-Karrenbauer được ủng hộ nhiều hơn.

Theo đó, bà Kramp-Karrenbauer, 56 tuổi, được Merkel và các thành viên khác trong đảng ủng hộ nhiệt tình. Bà nhận được 517 phiếu bầu từ 999 đại biểu, trong khi đối thủ Friedrich Merz có 482 phiếu.

Bà Kramp-Karrenbauer nổi tiếng nhờ tài năng trong việc giữ đoàn kết nội bộ và hợp tác với các đảng khác, được mệnh danh là "tiểu Merkel". Bà cũng được giới truyền thông đánh giá là có nhiều nét tương đồng với Thủ tướng Đức ở phong thái làm chính trị sắc sảo nhưng khá mạnh mẽ, thậm chí còn được gọi là "bản sao" của bà Merkel.

"Tôi từng đọc rất nhiều bài viết về mình, chẳng hạn như phiên bản nhí, bản sao, hay đơn giản là người tương tự. Thưa các đại biểu, tôi là chính mình, là những gì mà cuộc sống đã tạo nên và tôi tự hào về điều đó", bà Kramp-Karrenbauer phát biểu trước quốc hội.

Bà Kramp-Karrenbauer hiện đang đối mặt với nhiều thách thức với cương vị mới. CDU gần đây đã mất đi nhiều người ủng hộ với tỉ lệ chỉ còn 30%, so sánh với thời hoàng kim của bà Merkel ở mức 40%.

Bà Merkel hồi tháng 10 cho biết sẽ từ chức lãnh đạo đảng CDU, nhưng vẫn làm thủ tướng tới năm 2021, thời điểm nhiệm kỳ của bà kết thúc. Đây được coi là nỗ lực nhằm "dọn đường rút lui" sau một loạt trở ngại kể từ khi bà quyết định mở cửa biên giới cho người tị nạn từ Trung Đông vào năm 2015.

Kramp-Karrenbauer có chính sách và đối ngoại khác với Merkel, như ủng hộ việc giới hạn số phụ nữ trong các hội đồng quản trị và cứng rắn hơn với Nga. Bà cho rằng châu Âu và Mỹ nên xem xét phong tỏa tàu Nga do cuộc khủng hoảng với Ukraine, đồng thời có quan điểm thận trọng hơn về tương lai của châu Âu.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31507 sec| 634.148 kb