Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tìm được thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn

Tìm được thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn
Trưa 9/5, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể thứ 3 trong vụ lật ghe khiến 5 người mất tích trên sông Thu Bồn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Trưa ngày 9/5, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn (địa phận xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên).

Cụ thể, khoảng 10h40 ngày 9/5, thi thể anh Võ Hùng Tâm (SN 2000, ngụ thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa) đã được tìm thấy, đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm được thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Nam đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trước đó, tối 8/5, lực lượng chức năng và người dân đã tìm được thi thể anh Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994) và Nguyễn Đức Tính (SN 1998, cùng ngụ thôn Hội Sơn). Hiện tại, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại.

VnExpress dẫn lời anh Dương Ngọc Hà, một trong sáu người được cứu sống, kể trưa 8/5 cả nhóm thuê ghe của anh Lê Văn Lưu đưa qua sông Thu Bồn đến bãi Thuận Tình, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An tìm cây cảnh và vui chơi.

Gần 15h cùng ngày, họ lên ghe trở về đi đá bóng. Đi chừng được 1/3 quãng đường, ghe gặp gió lớn và bị sóng đánh úp. Ghe lật, tất cả rơi xuống biển nước mênh mông. Sáu người biết bơi nổi trên mặt nước, còn năm người không biết bơi bị chìm.

Anh Hà bơi hơn 10 phút, uống nước đầy bụng đang chìm xuống chỉ còn cánh tay đưa lên thì được vợ chồng ngư dân gần đó chèo ghe đến đưa lên bờ. "Đây là lần đầu tiên tôi đi ghe qua sông Thu Bồn chơi và tất cả mọi người không mặc áo phao", Hà nói.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 11 giờ trưa 8/5, 11 thanh niên ở thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đi thuyền qua bên kia sông Thu Bồn, đến khu du lịch sinh thái Thuận Tình (thuộc địa phận TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vui chơi.

Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, khi quay trở về giữa sông (đoạn gần cầu Cửa Đại, địa phận xã Duy Nghĩa) thì chiếc thuyền bị tràn nước, lật chìm xuống sông. 6 người may mắn được mọi người cứu sống, 5 người mất tích, gồm: Đoàn Nguyễn Nhân Hiếu (SN 1993), Lê Văn Hà (SN 1987), Nguyễn Ngọc Trường, Võ Hùng Tâm và Nguyễn Đức Tính.

Đây là vụ lật thuyền nghiêm trọng thứ 2 trong năm nay ở tỉnh Quảng Nam. Trước đó, ngày 25/2, trên sông Vu Gia chảy qua địa phận huyện Đại Lộc cũng xảy ra vụ lật thuyền khiến 5 người chết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38903 sec| 647.805 kb