Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Tìm kiếm khẩn cấp khách hàng từng đến quán bar Budha ở quận 2

TP HCM: Tìm kiếm khẩn cấp khách hàng từng đến quán bar Budha ở quận 2
Quán Buddha có địa chỉ tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 được xác định là nơi trước đó bệnh nhân thứ 91 nhiễm Covid-19 đã từng tới chơi.

Trưa 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM phát thông tin khẩn, TP vừa ghi nhận thêm các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn một số quận. Riêng tại quận 2 mới ghi nhận ca mắc Covid-19 là một phi công người nước ngoài.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong 4 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

TP HCM: Tìm kiếm khẩn cấp khách hàng từng đến quán bar Budha ở quận 2
Khẩn cấp tìm khách hàng từng đến quán bar Budha ở quận 2.

Ngoài ra, TP cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước, đang có mặt ở TP. HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TP. HCM, hãy gọi số đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP (0869. 677.133) để được , hỗ trợ.

Trước đó, tối 20/3, bộ Y tế ghi nhận một phi công 43 tuổi, hãng Vietnam Airlines, quốc tịch Anh, đang cư trú tại căn hộ A23.02, The Ascent Appartment (Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh) được xác định là "bệnh nhân số 91" nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. 

Ngày 8/2, "bệnh nhân 91" là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Sau đó, anh này đã thực hiện một số chuyến bay trong và ngoài nước nhưng không nhớ cụ thể (các ngành chức năng đang xác minh làm rõ).

Ngày 16/3, anh là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP. HCM - TP. Hà Nội và chuyến bay VN607 chiều từ TP Hà Nội - TP. HCM trong cùng ngày.

Từ 13/3-18/3, anh này lưu trú tại TP. HCM và tới một số địa điểm ăn uống, . Ngày 17/3, anh khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18/3 tới Bệnh Nhiệt đới TP. HCM khám, nhập viện với tình trạng X-Quang có tổn thương nhu mô phổi phải. Mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM và Viện Pasteur TP.HCM đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện "bệnh nhân 91" được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Liên quan đến "bệnh nhân 91", hiện chung cư The Ascent Appartment đã bị phong tỏa và cách ly. Mặt khác, trước đó, "bệnh nhân 91" có đến Trụ sở Công an phường Thảo Điền, Q.2 để đăng ký tạm trú nên những người có liên quan đã được cách ly và phong tỏa Trụ sở Công an phường Thảo Điền, Quận 2.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50599 sec| 646.305 kb