Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tìm thấy 35 người đi hái măng bị mất liên lạc nhưng chưa thể đưa về

Tìm thấy 35 người đi hái măng bị mất liên lạc nhưng chưa thể đưa về
"Người dân thường đi lâu ngày nên những ai mang theo điện thoại cũng thường hết pin. May rằng chiều nay toàn bộ 35 người còn lại đã được tìm thấy”, ông Lang Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Châu Bính nói.

UBND xã Châu Bính ((huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) ) vừa cho biết, chính quyền địa phương và thân nhân đã tìm thấy 35 người vào rừng hái măng bị mất liên lạc. Tuy nhiên, hiện tại họ chưa thể trở về nhà, vì bị nước lũ cô lập. Lực lượng tìm kiếm đã hướng dẫn họ đến nơi trú ẩn an toàn, chờ nước rút.

Trước đó, trên địa bàn xã Châu Bính có 41 người dân đi vào rừng hái măng. Những người dân thường đi vài ngày và theo từng nhóm. Tuy nhiên, do áp thấp nhiệt đới nên huyện Quỳ Châu có mưa to và rất to, nước lũ dâng lên đã chia cắt nhiều nơi trên địa bàn. Chỉ có 6 người liên lạc được về nhà để thông báo nơi trú ẩn.

Tìm thấy 35 người đi hái măng bị mất liên lạc nhưng chưa thể đưa về
Nước đang lên nhanh, chia cắt nhiều nơi trên địa bàn miền núi Nghệ An.

“Nguyên nhân là do mưa nhiều ngày nên nước lũ dâng cao khiến những người này không thể trở về được. Vì người dân thường đi lâu ngày nên những ai mang theo cũng thường hết pin. May rằng chiều nay toàn bộ 35 người còn lại đã được tìm thấy”, ông Lang Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Châu Bính nói.

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Quỳ Châu có mưa lớn từ 2h đến khoảng 8h ngày 19/7, lượng mưa trung bình 53,6mm. Do mưa kéo dài đã gây sạt lở nhiều tuyến đường, một số vùng bị ngập lụt.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18491 sec| 634.367 kb