Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau vụ sự cố chạy thận ở Nghệ An?

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau vụ sự cố chạy thận ở Nghệ An?
Sau 2 ngày điều trị, các bác sĩ cho biết tình hình sức khoẻ của bệnh nhân hiện đang theo chiều hướng tốt hơn, bệnh nhân thoát sốc, các chỉ số sức khỏe đều diễn biến thuận lợi.

Liên quan đến sự cố chạy thận tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, PGS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bạch Mai đã về tận bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để hỗ trợ chuyên môn, giải quyết sự cố. Chia sẻ về sự cố này, bác sĩ Dũng cho hay, hiện có 2 bệnh nhân nặng được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

“Với 2 bệnh nhân được chuyển về Hà Nội, chẩn đoán ban đầu là nhiễm khuẩn huyết và đã tìm ra vi khuẩn gây bệnh. Biến chứng trong chạy thận nhân tạo có nguyên nhân liên quan nhiều yếu tố nên rất khó kiểm tra để xác định ngay lập tức. Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã làm đúng quy trình về xét nghiệm và sục rửa đường ống. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là cứu chữa bệnh nhân”, bác sĩ Dũng nói.

Hiện 2 bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng toan chuyển hóa, suy đa tạng, được bù dịch, cung cấp oxy, sử dụng kháng sinh phổ rộng, hồi sức tích cực và lọc máu liên tục.

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau vụ sự cố chạy thận ở Nghệ An?
Bệnh nhân Tr. đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, chiều 30/7, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang điều trị chạy thận cho 21 bệnh nhân tại khoa Nội thận thì phát hiện một số bệnh nhân có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt.

Các bác sĩ đã dừng ca chạy thận, đồng thời đưa 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường trên xuống khoa Hồi sức tích cực chống độc để kiểm tra và tiếp tục điều trị. Do nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã lên sở Y tế và dừng toàn bộ hệ thống, đồng thời mời các chuyên gia, kỹ thuật viên từ Bệnh viện Bạch Mai về kiểm tra hệ thống lọc thận.

Do hệ thống máy chạy thận phải ngừng hoạt động để kiểm tra nên có 132 bệnh nhân điều trị và chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phải chuyển sang các bệnh viện trong khu vực để tiếp tục điều trị.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết thêm: “Điều đầu tiên cần làm là phải khắc phục toàn bộ sự cố để ổn định. Còn quy trách nhiệm thì Hội đồng bệnh viện họp trước và ngành sẽ họp tiếp, xử lý trên cương vị vĩ mô hơn. Trách nhiệm sự cố là của bệnh viện”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38974 sec| 633.836 kb