Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tình tiết mới vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối

Tình tiết mới vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối
Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án.

Trong công văn gửi đến VKSND huyện Chương Mỹ, VKSND TP.Hà Nội khẳng định Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015. Do đó, việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án.

Tình tiết mới vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối
Đối tượng Trình và hình ảnh ghi lại việc hắn chở cháu Q.

Được biết, việc cơ quan chức năng áp dụng không đúng tội danh dẫn đến không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị can đã làm dư luận bất bình, gây bức xúc cho gia đình bị hại. Vì thế, VKSND TP.Hà Nội yêu cầu VKSND huyện Chương Mỹ phối hợp với cơ quan công an cùng cấp thực hiện việc bắt bị can để tạm giam và hoàn tất thủ tục chuyển vụ án đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội để điều tra, xử lý.

Trước đó như đã đưa tin vào trưa 24/2, trên đường về sau khi bán thịt lợn ở chợ, Trình thấy cháu Q. (SN 2009) đi một mình nên đã ép lên xe máy và chở đến vườn chuối ở xã Lam Điền (cách đó khoảng 5km). Tại đây, Trình đã xâm hại tình dục rồi để mặc bị hại tại hiện trường.

Theo kết luận giám định pháp y sinh học, bé gái tổn thương vùng kín, bị gãy răng hàm phải, gãy đầu dưới xương quay phải và bị xây sát nhiều nơi khác.

Sau 9 ngày bị tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, Trình được tại ngoại gây nhiều bức xúc. Đến ngày 19/3, Công an huyện Chương Mỹ đã bắt tạm giam Trình để bàn giao Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội xem xét điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo yêu cầu của cấp trên.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31458 sec| 621.984 kb