Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Toàn bộ F1, F2 tại Bộ Công thương nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Toàn bộ F1, F2 tại Bộ Công thương nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
Theo kết quả xét nghiệm mới công bố, toàn bộ những người tại trụ sở bộ Công thương đã tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trao đổi Tri thức trực tuyến chiều 17/7, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn mới đây đã công bố kết quả xét nghiệm của các cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở Bộ Công thương (số 25 Ngô Quyền) có tiếp xúc với ca mắc COVID-19 vào ngày 14/7.

Theo đó, ông Hoàn cho biết các trường hợp này đều đã nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đều được đưa đi cách ly. 

Toàn bộ F1, F2 tại Bộ Công thương nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
Trụ sở Bộ Công Thương phải rào chắn vì có ca F0 đến làm việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 14h30 ngày 14/7, bệnh nhân N.Đ.M (làm việc tại Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ) đã đến văn phòng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) để chuyển công văn. 

Tới ngày 16/7, sau khi bệnh nhân N.Đ.M được xác định dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết và xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại trụ sở Bộ Công thương.

Theo đó, phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị đã nhanh chóng thực hiện công tác khử khuẩn, lập rào chắn và xác định được 3 F1 và 12 F2 thuộc tòa nhà này. 

Cục Kỹ thuật an toàn và Một trường công nghiệp cũng đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên không di chuyển ra khỏi cơ quan, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn.

Bên cạnh Bộ Công thương, ông Hoàn cũng thông tin thêm về một khu vực có yếu tố dịch tễ là toà nhà 25 Lý Thường Kiệt (chi nhánh ngân hàng có nhân viên là F0). Theo đó, về chùm ca bệnh nhân viên ngân hàng, lực lượng chức năng đã xác định 7 trường hợp F1 đã dương tính với SARS-CoV-2, đều là người nhà bệnh nhân.

Ông Hoàn cho biết thêm: "Tại ngân hàng, chúng tôi xác định được 22 F1, đã cách ly toàn bộ và có kết quả âm tính".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.83036 sec| 634.305 kb