Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6
Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 30/3, ông Trump đưa ra cảnh báo tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Mỹ có thể đạt đỉnh trong vòng 2 tuần tới, thời điểm có thể rơi vào ngày lễ Phục Sinh 12/4. Đồng thời ông cũng kỳ vọng rằng tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6 và "rất nhiều điều vĩ đại có thể xảy ra".

Đến sáng sớm ngày 30/3 (giờ địa phương), ít nhất 135.738 người trên tất cả bang của Mỹ và thủ đô Washington D.C đã dương tính với SARS-CoV-2, theo thống kê của New York Times. Ít nhất 2.391 người đã tử vong và 20 bang đang có trên 1.000 ca nhiễm bên trong ranh giới của mình.

Theo China News, vào ngày 29/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, biện pháp "giãn cách " sẽ được kéo dài tời ngày 30/4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: China News

Tổng thống Mỹ nói rằng chính phủ sẽ hoàn thiện kế hoạch của mình vào ngày 31/3, đồng thời các thông tin tổng hợp như số liệu hay chiến lược sẽ được thông báo đến công chúng.

Ông Trump cũng đưa ra cảnh báo tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Mỹ có thể đạt đỉnh trong vòng 2 tuần tới, thời điểm có thể rơi vào ngày lễ Phục Sinh 12/4. Đồng thời ông cũng kỳ vọng rằng tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6 và "rất nhiều điều vĩ đại có thể xảy ra".

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết ông đang cân nhắc nới lỏng các biện pháp "giãn cách xã hội". Tuy nhiên, tuyên bố này của ông vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các thống đốc bang, giới chuyên gia cũng như giới chức y tế.

Lệnh đóng cửa mọi hoạt động tại New York cũng được kéo dài tới ngày 15/4. Hiện thành phố New York chỉ còn đủ trang thiết bị y tế để cứu chữa bệnh nhân trong 1 tuần do số ca nhiễm tại đây cũng đã vượt quá 33.700, chiếm quá nửa tổng số ca của tiểu bang New York (theo thống kê tới ngày 29/3). Các bệnh viện tại New York cũng trong tình trạng đã quá tải. Giới chức thành phố này đã đề nghị Tổng thống Donald Trump gửi thêm y bác sĩ quân y và dân sự từ các bang khác tới hỗ trợ New York. Hiện một chuyến bay chuyên chở khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ y tế và các trang thiết bị y tế khác đang trên đường từ Trung Quốc tới New York và đây là chuyến hàng đầu tiên được chuyển tới theo mô hình đối tác công-tư (PPP) do cố vấn đồng thời là con rể Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner, sắp xếp.

Trong khi đó, giới lập pháp Mỹ cho biết đang lên kế hoạch thảo luận dự luật thứ 4 nhằm giúp các công ty có vốn cũng như trả lương cho hàng triệu người lao động sau khi đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ trị giá hơn 2.000 tỷ USD nhằm đối phó với dịch COVID-19. Theo giới lập pháp Mỹ, cần phải đưa nhiều dự luật nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế, bởi hiện nay vẫn chưa thể xác định mức độ nghiêm trọng của khủng hoảng.

Dự kiến, Thượng viện Mỹ sẽ trở lại làm việc vào ngày 20/4 trong khi Hạ viện Mỹ sẽ có kỳ nghỉ kéo dài, các hạ nghị sĩ cho biết có thể trở lại làm việc sớm hơn tùy thuộc vào tình hình kinh tế Mỹ trong vài tuần tới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, các hiệp hội thương mại và chính phủ các tiểu bang hiện cũng đang kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ chính phủ liên bang bởi theo họ gói hỗ trợ trước đó mặc dù là bước đi tốt nhưng không đủ để duy trì nền kinh tế nếu như dịch bệnh kéo dài tới cuối tháng 4.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37227 sec| 638.398 kb