Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng thống Philippines điều tra toàn diện công tác tổ chức SEA Games 2019

Tổng thống Philippines điều tra toàn diện công tác tổ chức SEA Games 2019
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết muốn mở cuộc điều tra toàn diện việc tổ chức SEA Games và tuyên bố sẽ “không dung thứ" nếu phát hiện ban tổ chức (BTC) có hành vi tham nhũng.

The Philippine Star ngày 27/11 cho hay Tổng thống Rodrigo Duterte muốn mở cuộc điều tra mọi khía cạnh đã ảnh hưởng tiêu cực đến việc tổ chức kì SEA Games hiện đang diễn ra tại nước này, trong đó bao gồm cả cáo buộc ban tổ chức có hành vi tham nhũng.

Cuộc điều tra liên quan tới các về những thiếu sót của ban tổ chức, gây hủy hoại hình ảnh quốc gia và được cho là bắt nguồn từ hành vi tham nhũng.

Ông Salvador Panelo, phát ngôn viên tổng thống thống cho biết, ông Duterte "không hài lòng" khi nghe về những trải nghiệm kinh khủng của vận động viên nước ngoài, như không được ăn uống đầy đủ và phải chịu đựng những phiền phức liên quan tới di chuyển và chỗ ở tại khách sạn sau khi đến Philippines.

Tổng thống Philippines điều tra toàn diện công tác tổ chức SEA Games 2019
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Philstar

"Xuất hiện những cáo buộc về sự gian dối xuất hiện trên báo chí và ông ấy không thích điều đó. Ông ấy muốn điều tra. Ông ấy không dung thứ cho tham nhũng", ông Paleno nói trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 27/11.

Ông Panelo, người trước đó tuyên bố rằng sự tiếp đón lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp là "không nghiêm trọng", cho biết cuộc điều tra sẽ bao gồm tất cả các thành viên trong ban tổ chức, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện và người đứng đầu Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á Alan Cayetano. 

"Văn phòng của Tổng thống có thể tiến hành điều tra", ông Panelo nói thêm. "Cuộc điều tra cũng sẽ xem xét tất cả các khía cạnh của việc tổ chức, bao gồm cả việc xây dựng một tháp đuốc trị giá ít nhất 45 triệu peso Philippines (885.000 USD), gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội".

Khi được hỏi rằng liệu những người đứng đầu ban tổ chức có thể bị truy tố hay không, ông Panelo trả lời: "Tổng thống nói nếu có (tham nhũng), họ phải chịu trách nhiệm".

Tổng thống Philippines điều tra toàn diện công tác tổ chức SEA Games 2019
Đội bóng Timor Leste chờ đợi trong mệt mỏi khi tới Philippines. Ảnh: Channel News Asia.

Trước đó, chủ tịch Hạ viện kiêm chủ nhiệm Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines, Alan Cayateno đã cố làm dịu các chỉ trích. Ông nói rằng các nước khác khi tổ chức sự kiện thể thao cũng gặp những chuyện như vậy.

Dù cho rằng mình không bào chữa cho những lộn xộn đã xảy ra, ông Cateyeno cũng cáo buộc thượng nghị sĩ đối lập Franklin Drilon, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, phải chịu trách nhiệm một phần vì trì hoãn việc thông qua ngân sách 2019.

Tuy nhiên, ông Drilon đã bác bỏ mọi cáo buộc và nói rằng việc duyệt ngân sách bị chậm vì Hạ viện có những khoản “bổ sung” ngân sách một cách vi hiến.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67528 sec| 633.766 kb