Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. Đà Lạt: Cần đình chỉ kinh doanh KDL có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường?

TP. Đà Lạt: Cần đình chỉ kinh doanh KDL có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường?
Dự án KDL Đường hầm điêu khắc đã đưa vào hoạt động , khai thác, kinh doanh từ nhiều năm qua. Nhưng hiện nay, dự án này vẫn chưa được CĐT tiến hành nghiệm thu hệ thống xử lý chất thải khiến nhiều người lo lắng nguy cơ ô nhiễm của dự án này đối với Hồ Tuyền Lâm.

Như PhapluatNet đã từng đăng tải trong bài viết “Đà Lạt: KDL Đường hầm điêu khắc xây dựng 43 công trình không phép?” để nêu rõ việc Công ty cổ phần Sao Đà Lạt đang có dấu hiệu coi thường kỷ cương phép nước khi “ngang nhiên”  tiến hành xây dựng hàng chục các công trình không phép tại dự án KDL nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt (KDL Đường hầm điêu khắc) tại hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt.

Bên cạnh hàng loạt các vi phạm liên quan đến việc xây dựng vẫn chưa được CĐT tiến hành khắc phục theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra UBND tỉnh Lâm Đồng cũng ghi nhận, hiện nay, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt vẫn chưa tiến hành lập các thủ tục xin phép để xả thải ra môi trường, chưa liên hệ với Sở Xây dựng để kiểm tra công tác nghiệm thu đủ điều kiện để đưa công trình xây dựng vào khai thác sử dụng theo đúng quy định… dù hàng năm thu hút từ 800 nghìn lượt du khách đến tham quan.

TP. Đà Lạt: Cần đình chỉ kinh doanh KDL có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường?
Phương pháp xử lý nước thải bằng công nghệ bể tự hoại tại KDL nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó ngày 24/12/2008, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết Định số 3480/QĐ – UBND về việc phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt.

Cụ thể, CĐT phải tiến hành xây dựng kịp thời các công trình như hố lắng nước mưa, hàng rào che chắn nhằm ngăn chặn hiện tượng sạt lở, rửa trôi gây bồi lấp hồ Tuyền Lâm trong quá trình thi công xây dựng.

Kèm theo đó, CĐT cũng phải tiến hành xây lắp các công trình xử lý môi trường theo đúng nguyên lý, đúng quy định về đầu tư xây dựng, các thiết kế chi tiết đã được phê duyêt… Việc vận hành thử nghiệm các công trình xử lý môi u khi đã xây lắp phải có kế hoạch vận hành thử nghiệm gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kiểm tra giám sát.

Thực hiện việc giám sát chất lượng môi trường và cập nhật, lưu giữ số liệu tại đơn vị; định kỳ 1 năm/lần báo cáo Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và Sở Tài nguyên và môi trường về diễn biến chất lượng môi trường trong suốt quá trình hoạt động của dự án.

Trong khi đó, theo của ông Nguyễn Võ Lê Huy, Kế toán trưởng, đại diện của Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt thì:  “Hiện nay, việc xử lý nước thải của các nhà hàng được xử lý qua hệ thống bể tự hoại, trữ lượng một hầm nước thải khoảng 5m3 – 7m3, chủ yếu là nước thải sinh hoạt, còn đến cuối năm đơn vị sẽ tiến hành đấu nối vào khu xử lý tập trung.”

Căn cứ theo thông tin, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Lâm Đồng, lời chia sẻ từ vị đại diện của Công ty cổ phần Sao Đà Lạt, việc dư luận người dân sống tại TP. Đà Lạt “lo lắng” trước nguy cơ ô nhiễm môi trường từ việc xả thải dự án này đối với nguồn nước tại hồ Tuyền Lâm là hoàn toàn không phải không có căn cứ.

Qua sự việc trên, PhapluatNet đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường, Ban quản lý khu du lịch hồ Tuyền Lâm cần sớm kiểm tra, xử lý, đình chỉ hoạt động đối với các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt nếu để xảy ra các vi phạm (nếu có) liên quan đến công tác đảm bảo môi trường.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72474 sec| 646.281 kb