Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. HCM chính thức thử nghiệm thuốc kháng virus để điều trị COVID-19

TP. HCM chính thức thử nghiệm thuốc kháng virus để điều trị COVID-19
Sở Y tế TPHCM mới đây đã có thông tin chính thức về việc đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào thử nghiệm điều trị COVID-19.

Theo báo Tiền Phong, ngày 17/8, TP.HCM đã chính thức thông tin về việc thử nghiệm thuốc kháng virus Molnupiravir để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Phương pháp điều trị này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến chống dịch, giúp cứu sống thêm nhiều bệnh nhân hơn trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến nghiêm trọng.

Cụ thể, trong ngày 17/8, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký văn bản cập nhật "Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0" (phiên bản 1.3). Trong đó, bên cạnh 6 hoạt động đang được triển khai, TP đã lập các Trạm đo SpO2 và thở oxy tại các khu phố, tổ dân phố để hỗ trợ cho F0 thở oxy trong khi chờ Tổ phản ứng nhanh.

TP. HCM chính thức thử nghiệm thuốc kháng virus để điều trị COVID-19
Molnupiravir được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc điều trị COVID-19. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, nội dung quan trọng nhất trong văn bản mới được ký bao gồm hướng dẫn chẩn đoán và điểu trị COVID-19 do chủng virus mới. Cụ thể,  Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng thuốc kháng đông heparin tiêm dưới da cho những trường hợp có độ nặng từ trung bình trở lên và sử dụng thuốc kháng virus (Molnupiravir) và các thuốc kháng đông dạng uống (Rivaroxaban, Apixaban, Dabigatran) hiện đang được nghiên cứu thử nghiệm để đánh giá hiệu quả điều trị COVID-19.

Trước đó, báo Sức khoẻ & Đời sống cũng đã thông tin về việc đưa thuốc Molnupiravir vào triển khai điều trị thí điểm tại nhà F0 có kiểm soát tại TP.HCM. Trong đó nêu rõ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc kháng virus Molnupiravir tại Mỹ, Ấn Độ đã cho kết quả khả quan về tính an toàn, khả năng dung nạp, đặc biệt giảm tải lượng virus rõ rệt ở bệnh nhân thể nhẹ và vừa sau 5 ngày điều trị, góp phần giảm lây nhiễm trong cộng đồng, giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tử vong. 

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các chuyên gia y tế khuyến cáo các F0 được điều trị tại nhà có thể sử dụng các loại thuốc này theo chỉ định để hạn chế nguy cơ bệnh trở nặng.

Theo đó, sở Y tế TP.HCM cũng khuyến khích các bệnh viện tăng cường nghiên cứu ứng dụng các thuốc này trong điều trị COVID-19 nhằm đóng góp vào kho dữ liệu khoa học của ngành, làm căn cứ để kiến nghị Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế bổ sung vào hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 trong thời gian tới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59467 sec| 633.531 kb