Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
Sáng 27/10, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 1.500 học sinh trên địa bàn huyện Củ Chi. Đây là địa phương đầu tiên được TP chọn thí điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

Từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện Củ Chi phấn khởi đi đến điểm tiêm tại trường tiểu học Thị trấn Củ Chi. Trước khi tiêm vaccine, học sinh được thăm khám sàng lọc rất kỹ như về tình trạng bệnh nền, dị ứng tiêm. Học sinh được bố trí ngồi giãn cách và được phân luồng một chiều. Loại vaccine được tiêm là vaccine Comirnaty (Pfizer).

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
1.500 học sinh huyện Củ Chi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Em Phương Thùy, học sinh lớp 12 trường THPT Củ Chi cho biết: "Em rất mong được tiêm vaccine trở lại trường đi học. Trước khi tiêm, em hơi hồi hộp, nhưng tiêm xong em thấy cũng bình thường".

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, trong sáng nay, huyện thí điểm tiêm tại trường tiểu học Thị trấn Củ Chi với số lượng 1.500 trẻ tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Tại điểm tiêm có 10 đội tiêm của đa khoa Khu vực Củ Chi phụ trách.

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
Học sinh được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Để đảm bảo an toàn tiêm cho trẻ, huyện cũng đã có phương án đầy đủ như xử lý các vấn đề về y tế, sơ cấp cứu ban đầu, tổ chức các xe cấp cứu để vận chuyển kịp thời; đồng thời chia thời gian, khung giờ đến điểm tiêm để đảm bảo không tập trung đông người và an toàn phòng dịch.

"Sau khi tổ chức tiêm sáng nay, chúng tôi sẽ tổng kết và rút . Nếu thuận lợi, ngày hôm sau chúng tôi sẽ tổ chức đồng loạt tiêm tại 6 điểm tiêm trên địa bàn. Số lượng dự kiến là khoảng 51.000 trẻ trong độ tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19", bà Nguyễn Thị Hằng cho biết. 

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
Khu vực học sinh ngồi đợi sau tiêm được bố trí ngồi giãn cách.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, đối tượng hôm nay tiêm rất đặc biệt. Đây là các em học sinh tương lai của đất nước. Do đó, khi tiêm vaccine cho các em phải hết sức cẩn thận, chăm lo cho các em từ vấn đề về tâm lý, chuẩn bị sức khỏe trước và sau khi tiêm. Các điểm tiêm được dặn dò rất kĩ lưỡng vì TP Hồ Chí Minh là đơn vị đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thí điểm đầu tiên trước khi cả nước đồng loạt triển khai tiêm đồng loạt cho trẻ dưới 18 tuổi vào tháng 11 sắp tới. TP Hồ Chí Minh sẽ là nơi để đánh giá tổ chức tiêm như thế nào là tốt cho các cháu với tiêu chí để các em có sự thoải mái, yên tâm, phụ huynh tin tưởng.

Theo baotintuc.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66076 sec| 634.125 kb