Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

TP.HCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần
Chiều ngày 6/2, thông tin từ UBND TP.HCM cho hay lãnh đạo UBND thành phố đã chấp thuận cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần để phòng bệnh do virus corona.

Thông tin này được  ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết  tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đối với khu vực trường học.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục phối hợp Sở Y tế hướng dẫn các trường những biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học. Các quận huyện phải rà soát, tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và giữ trẻ.

Đa số lãnh đạo Phòng Giáo dục các quận huyện tán thành việc kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ trước diễn biến của dịch bệnh. Như vậy, tính cả thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý và nghỉ để phòng dịch bệnh virus corona, học sinh TP. HCM nghỉ trọn vẹn 1 tháng.

TP.HCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần
UBND TP HCM đồng ý cho gần 2 triệu học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2.

Bên cạnh đó, một số người còn băn khoăn việc này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch học tập, thi cử trong năm, bởi TP HCM chịu áp lực về sĩ số lớn, việc sắp xếp cơ sở vật chất để học bù không đơn giản.

Ông Lê Duy Tân (Trưởng phòng Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo) trấn an thầy cô, phụ huynh không nên quá lo lắng về chương trình học tập bị gián đoạn. Trong hai tuần nghỉ học này, các trường và giáo viên phải có trách nhiệm rà soát kế hoạch dạy học để có sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý. Nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý nới thời gian học kỳ II, thành phố cũng thực hiện theo kế hoạch đó, năm học sẽ có thể kéo dài. Nếu không, các trường sẽ tận dụng các thời gian khác nhau để dạy bổ sung.

"Với trường dạy 2 buổi mỗi ngày, buổi thứ hai sẽ được sử dụng để dạy bù. Với những trường dạy một buổi, giáo viên có thể dụng tận dụng thời gian ở các buổi học khác một cách linh động, đảm bảo chương trình", ông Tân nói. Ngoài ra, trong lúc các em được nghỉ, thầy cô có thể dạy online, sử dụng phần mềm giáo dục trực tuyến giảng bài, giao bài tập để học sinh tự học tại nhà.

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM có tờ trình gửi Thường trực UBND TP đề xuất lãnh đạo thành xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 16/2. 

Sở Giáo dục đào tạo TP.HCM cho biết đề xuất này dựa trên cơ sở trao đổi về chuyên môn với giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học nhằm đảm bảo phòng chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của học sinh là đối tượng chưa đủ ý thức và hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa. 

Ngoài ra, việc này cũng nhằm hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39059 sec| 633.453 kb