Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM chủ trương cho người dân tự test nhanh với COVID-19 tại nhà

TP.HCM chủ trương cho người dân tự test nhanh với COVID-19 tại nhà
TP.HCM chủ trương cho người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà nhằm giảm gánh nặng cho ngành Y tế và sớm phát hiện F0.

Theo VTC News, trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chiều 5/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết hiện thành phố đang chủ trương cho người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà. Mục đích của việc này nhằm giảm gánh nặng cho ngành Y tế và phát hiện nhanh F0 để đưa đi cách ly, điều trị.

TP.HCM chủ trương cho người dân tự test nhanh với COVID-19 tại nhà
TP.HCM chủ trương cho người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà. Ảnh minh hoạ: Zing

Theo ông Dương Anh Đức, hiện có 2 hình thức test nhanh với COVID-19 là test kháng nguyên và kháng thể. Trong đó, mẫu bệnh phẩm được sử dụng trong test kháng nguyên là dịch hầu họng còn mẫu bệnh phẩm trong test kháng thể là máu.

Trên thị trường hiện có nhiều loạt test nhanh, gồm cả sản phẩm trong nước và nhập khẩu nước ngoài. Mỗi loại test nhanh đều đi kèm với hướng dẫn sử dụng và tương đối dễ thực hiện. Tuy nhiên, độ chính xác của test nhanh phụ thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu, thời điểm lấy mẫu nên vẫn còn sai số nhất định. Do đó, trước khi sử dụng, người dân cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Theo Tri thức trực tuyến, người dân chỉ nên mua những loại test nhanh đã có trong danh mục, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, công bố trên cổng thông tin điện tử y tế của TP.HCM và Bộ Y tế. Trong đó, nếu kết quả test nhanh là âm tính, người dân vẫn cần cẩn trọng, không nên chủ trong. Trong trường hợp nhận kết quả dương tính, người dân cũng nên bình tĩnh, liên hệ với cơ sở y tế gần nhất đề khai báo và được hỗ trợ. 

Ông Dương Đức Anh phát biểu: "Khi dương tính phải bình tĩnh, khi âm tính không được chủ quan. Nếu rà soát bản thân có triệu chứng mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, vị giác… thì ngay cả khi test âm tính cũng nên liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62484 sec| 633.867 kb