Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM vẫn chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TP.HCM vẫn chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ
UBND TP.HCM và các sở, ngành vẫn đang xem xét, cân nhắc cách làm, tiêu chí đánh giá để cho phép các hàng quán ăn uống, nhà hàng được phục vụ tại chỗ. Theo đó, TP.HCM hiện vẫn chưa quyết định mở lại để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Theo VTC News, chiều 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại họp báo, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, ngày 25/10, tình hình kinh doanh trên địa bàn thành phố không có nhiều biến động. Lượng cung ứng hàng hóa đã ổn định với bình quân 6.000 tấn/ngày.

Trong đó, 3 trạm trung chuyển hàng hóa tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức) bình quân nhận về khoảng 1.700 tấn hàng mỗi đêm. Hiện, thành phố có 120/234 chợ truyền thống được mở. 19 chợ dự kiến được mở lại thời gian tới sau khi xem xét mức độ an toàn phòng dịch.

TP.HCM vẫn chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ
TP.HCM đang xem xét về việc cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin trên Báo Tin tức, liên quan đến đề xuất cho phép các hàng quán ăn uống, nhà hàng được phục vụ tại chỗ, ông Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, UBND TP.HCM và các sở, ngành vẫn đang xem xét, cân nhắc cách làm, tiêu chí đánh giá để mở lại hoạt động này. Theo đó, TP.HCM hiện vẫn chưa quyết định mở lại để đảm bảo yêu cầu phòng dịch. 

“Việc mở lại quán ăn, uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Sau khi thống nhất, Sở Công Thương TP.HCM sẽ thông báo cụ thể những thông tin liên quan", ông Lê Huỳnh Minh Tú nói.

Theo báo Lao động, trước đó, Ban an toàn thực phẩm vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố với 6 tiêu chí.

Trong đó, yêu cầu sơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/; Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở phải thực hiện- đúng theo quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người…).

Cùng với đó, người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (khai báo y tế, tiêm ngừa vaccine, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19)...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39168 sec| 634.18 kb