Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: F1 cách ly tại nhà cần phải tuân thủ những gì?

TP.HCM: F1 cách ly tại nhà cần phải tuân thủ những gì?
Bộ Y tế chính thức có văn bản Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng thuộc diện F1.

Trước tình hình số lượng F1 ngày càng tăng, tối ngày 27/6, Bộ Y tế chính thức có văn bản Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng thuộc diện F1 để UBND TP.HCM xem xét, áp dụng thí điểm trên địa bàn thành phố, theo Tiền phong đưa tin.

TP.HCM: F1 cách ly tại nhà cần phải tuân thủ những gì?
Trước tình hình số lượng F1 ngày càng tăng, tối ngày 27/6, Bộ Y tế chính thức có văn bản Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng thuộc diện F1 tại TP.HCM. Ảnh: Thanh niên.

Cụ thể, đối tượng áp dụng cách ly tại nhà là những người được xác định tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (gọi là F1).

Các trường hợp F1 đủ điều kiện cách ly tại nhà khi ở nhà riêng lẻ như biệt thự, nhà liền kề và nhà ở độc lập. Trước cửa phải có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: "Địa điểm cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19". Trong nhà phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình. Nếu nhà có nhiều tầng thì sử dụng một tầng riêng biệt để thực hiện cách ly. Cạnh phòng cách ly phải có một phòng riêng để nhân viên y tế thực hiện việc khám, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe.

Phòng cách ly phải đảm bảo khép kín, có nhà vệ sinh, nhà tắm dùng riêng, có đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay chứa ít nhất 60% cồn. Có dụng cụ đo thân nhiệt cá nhân trong phòng; có thùng đựng chất thải, màu vàng, có nắp đậy; mở bằng đạp chân, có lót túi màu vàng đựng chất thải lây nhiễm (khẩu trang, khăn, giấy lau mũi miệng), có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2”.

Người cách ly tại nhà không được dùng máy điều hòa trung tâm, có thể dùng máy riêng, bảo đảm thông thoáng khí. Tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ; không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác; không tiếp xúc động vật nuôi.

Trong thời gian cách ly, F1 tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe để cập nhật trên ứng dụng. Ngoài ra, các gia đình có F1 cách ly tại nhà phải có đầy đủ phương tiện phòng chống lây nhiễm để người nhà sử dụng khi bắt buộc tiếp xúc. Trong 28 ngày cách ly tại nhà, người cách ly được lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 5 lần vào thời điểm ngày thứ nhất, ngày thứ 7, 14, 20 và 28 kể từ khi bắt đầu cách ly.

Không để người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà với người cách ly. Nếu trường hợp F1 là trẻ em hoặc người già yếu, có bệnh nền cần người chăm sóc, hỗ trợ thì có thể bố trí người chăm sóc. Người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly phải có cam kết với chính quyền địa phương, theo Người lao động.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60623 sec| 633.539 kb