Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Giáo viên tố hàng loạt sai phạm tại trường trung cấp KTNN?

TP.HCM: Giáo viên tố hàng loạt sai phạm tại trường trung cấp KTNN?
Hàng loạt các dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý, điều hành của bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ Thuật Nông Nghiệp TP. HCM như: Sử dụng đất sai mục đích, vi phạm luật lao động, khen thưởng, thu – chi tài chính…gây bất bình trong dư luận nhà trường khiến giáo viên phải gửi đơn khiếu nại khắp nơi để đòi công lý.

Thời gian qua, PhapluatNet có nhận được đơn của bà Lê Thị Hân, giáo viên Khoa Cơ bản trường Trung Cấp Kỹ thuật Nông Nghiệp TP.HCM (địa chỉ cơ sở 1: 40 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, Quận 1, TP.HCM) khiếu nại về việc lãnh đạo nhà trường “trù dập” giáo viên, vi phạm nguyên tắc, điều lệ của Đảng. Ngoài ra, còn có đơn thư của tập thể các giáo viên (giấu tên) tố cáo hàng loạt sai phạm của bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu Trưởng nhà trường trong công tác quản lý : Cho thuê, sử dựng đất đai do trường quản lý sai mục đích, Vi phạm luật lao động, thiếu công khai minh bạch tài chính trong hoạt động đào tạo…

Cụ thể, trong đơn có nêu: “Về đất đai sử dụng không đúng mục đích như cho bên ngoài vào thuê làm vườn rau, sân bóng đá, ký túc xá, phòng học cho Công ty Nhật Huy Khang thuê, ngoài ra còn cho một số cán bộ giáo viên thuê làm vườn hoa cây cảnh, trại thực nghiệm nhằm để hưởng lợi cá nhân. Riêng khu đất cuối đường 295, phường Tân Phú, quận 9 hiện thầy Nguyễn Thanh Hùng (phó Hiệu Trưởng) chiếm sử dụng vào mục đích riêng như xây nhà ở, làm vườn hoa kiểng…

TP.HCM: Giáo viên tố hàng loạt sai phạm tại trường trung cấp KTNN?
Sân bóng đá mini nằm trong khuôn viên đất của trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP.HCM.

Tháng 01/2019 Hiệu trưởng nhà trường triệu tập cán bộ chủ chốt để thay đổi qui chế chi tiêu năm 2018,  điển hình là cô Bùi Thị Lưu Ly ,Hiệu trưởng nhà trường theo qui chế là không được hưởng 0.6 lần tăng thêm thu nhập hỗ trợ do nghỉ thai sản nhưng Hiệu trưởng đã tập hợp cán bộ chủ chốt lại để sửa qui chế người nghỉ thai sản vẫn được hưởng 0.6 từ nguồn tiền của nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường còn vi phạm luật lao động như giáo viên, công nhân viên làm thêm và dạy thêm vào buổi tối thứ 7, chủ nhật không được hưởng tăng lương như nhà nước qui định; nhà trường không đóng bảo hiểm cho một số giáo viên nhiều năm, mặc dù họ được ký hợp đồng dài hạn ( mẫu hợp đồng màu xanh).”

TP.HCM: Giáo viên tố hàng loạt sai phạm tại trường trung cấp KTNN?
Công trình nhà ở xây dựng trên khu đất do Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp được cho là của ông Nguyễn Thanh Hùng (phó Hiệu Trưởng) chiếm sử dụng?

Trước những nội dung khiếu nại, tố cáo được nêu trong đơn liên quan đến bà Bùi Thị Lưu Ly, PV cũng đã đi tìm hiểu, ghi nhận về thực trạng sử dụng đất do trường quản lý.  Tại khu đất nằm trên đường Hoàng Hữu Nam, KP3, phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM hiện đang được sử dụng, kinh doanh làm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo; ghi nhận tại khu đất của trường nằm cuối con đường 295 phường Tân Phú, quận 9  thì hiện nay đang có một công trình nhà ở được xây dựng trên khu đất này và được dùng để trồng và bán cây cảnh.

TP.HCM: Giáo viên tố hàng loạt sai phạm tại trường trung cấp KTNN?
Khu Ký túc xá bị tố cho Công ty Nhật Huy Khang thuê sử dụng sai mục đích.

Để rộng đường dư luận thông tin tố cáo các sai phạm của bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu trưởng nhà trường, PV đã liên hệ với Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn TP.HCM để làm rõ sự việc. Ngày 15/5, trao đổi với PV, ông Vũ Hoài Nam, Chánh Thanh Tra Sở cho hay: “Phía sở có nhận được đơn, nhưng về nguyên tắc quy định thì Sở không thụ lý (đơn không có tên), về mặt quản lý thì cấp trên giao lại cho trường phải rà lại, và cấp trên”.

Cũng trong ngày 15/5, PV cũng tìm đến trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP. HCM để liên hệ, tiếp nhận nội dung do PV cung cấp, bà Nguyễn Thị Lệ Chiều, Phó phòng Tổ chức – Hành chính cho biết: “Cô hiệu trưởng hiện không có tại trường nên sẽ tiếp nhận và báo cáo lại, khi sắp xếp được thì hiệu trưởng nhà trường sẽ chủ động liên hệ với PV”

Tuy nhiên, sau rất nhiều ngày chờ đợi phản hồi từ phía bà Bùi Thị Lưu Ly đến ngày 27/5, khi PV đến liên hệ tại trường thì vô tình gặp được bà Bùi Thị Lưu Ly, hiệu trưởng nhà trường dù trước đó các cán bộ tại Phòng Tổ chức – Hành chính có cho biết bà Ly không ở cơ quan. Trao đổi với PV, Bà Ly cho rằng” Tất cả các nội dung đơn tố cáo là không đúng, Sở cũng đã có yêu cầu trường rà soát lại và báo cáo lãnh đạo sở từ ngày 22/4.”

Trước những thông tin khiếu nại, tố cáo liên quan đến bà Bùi Thị Lưu Ly, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP.HCM, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh cần sớm vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm các dấu hiệu vi phạm (nếu có) được nêu trong đơn, tránh gây thất thu cho ngân sách nhà nước, gây bất bình trong dư luận.  Đồng thời bảo đảm quyền lợi cho các giáo viên khi tham gia giảng dạy tại trường.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54650 sec| 658.445 kb