Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Người đi đường bắt đầu khai báo 'di chuyển nội địa'

TP.HCM: Người đi đường bắt đầu khai báo 'di chuyển nội địa'
Từ sáng 29/8, TP.HCM bắt đầu áp dụng khai báo "di chuyển nội địa", nhiều người đi tới chốt kiểm soát mới khai báo gây ra tình trạng ùn ứ.

Ngày 29/8 là ngày đầu tiên TP.HCM áp dụng lại khai báo "di chuyển nội địa" và là ngày thứ 5 thành phố áp dụng giấy đi đường mẫu mới tại tất cả các chốt nội thành.

Trong đó, theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, tại chốt kiểm soát ở đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng đã kiểm tra giấy đi đường mẫu mới và bắt buộc người dân phải khai báo "di chuyển nội địa". Tuy nhiên đa số người dân chưa khai báo trước ở nhà mà chờ đến chốt kiểm soát, khi bị hỏi, mới thực hiện nên tốn khá nhiều thời gian, có những người tốn tới 10 phút để hoàn thành tờ khai y tế của mình. 

TP.HCM: Người đi đường bắt đầu khai báo 'di chuyển nội địa'
Nhiều người đi đường ở TP.HCM chưa khai báo "di chuyển nội địa" sẵn từ ở nhà trong ngày 29/8. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tình trạng tương tự được ghi nhận tại nhiều chốt kiểm soát sát trên địa bàn TP.HCM bao gồm chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn, Lê Quang Định (quận Gò Vấp), chốt Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận), nhiều người đến khi bị kiểm tra mới dừng xe khai báo y tế. 

Nếu người dân khai báo trước ở nhà và chụp màn hình lại, quá trình kiểm tra sẽ nhanh gọn hơn, chỉ tốn khoảng 30 giây để cán bộ vừa kiểm tra giấy đi đường, vừa kiểm tra mã QR có đúng thông tin giấy tờ tùy thân hay không. 

Báo Lao động cho biết mã QR trong mỗi lần khai báo có hiệu lực trong vòng 3 ngày. Sau 3 ngày, người dân cần khai báo và chụp màn hình, để khi đến chốt đỡ mất thời gian, tránh trường hợp tập trung đông vì phải dừng lại khai báo.

TP.HCM: Người đi đường bắt đầu khai báo 'di chuyển nội địa'
Mã QR trong mỗi lần khai cáo có thời hạn sử dụng trong 3 ngày. Ảnh: Lao Động

Theo của nhiều người đi đường ở TP.HCM, vì những ngày trước không thấy ai kiểm tra việc khai báo "di chuyển nội địa" nên họ nghĩ không cần thiết phải khai báo trước từ nhà, dẫn tới tình trạng đa số người dân đến chốt mới khai báo.

Bên cạnh những trường hợp chủ quan, không khai báo trước từ nhà, lực lượng chức năng cho biết họ cũng ghi nhận một vài người không có thông minh, hoặc không rành các thao tác công nghệ.

Trong đó, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, một chiến sĩ CSGT chia sẻ: "Đối với những người dân không sử dụng điện thoại thông minh hoặc không rành về công nghệ, lực lượng tại chốt sẽ hỗ trợ hướng dẫn hoặc cho khai báo bằng giấy, theo cách truyền thống".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42376 sec| 634.039 kb