Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Người về từ vùng dịch cấp độ 4 sẽ phải xét nghiệm, cách ly theo quy định

TP.HCM: Người về từ vùng dịch cấp độ 4 sẽ phải xét nghiệm, cách ly theo quy định
UBND TP.HCM mới đây đã chỉ đạo các quận, huyện, đơn vị chức năng trực thuộc quản lý dân cư chặt chẽ, ghi nhận đầy đủ thông tin những người từ tỉnh, thành khác trở về sinh sống trên địa bàn.

Theo báo Pháp luật TP.HCM ngày 3/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn về việc tăng cường giám sát đối với người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố.

Trong đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các quận, huyện, đơn vị chức năng trực thuộc có các biện pháp để quản lý dân cư chặnt chẽ, ghi nhận đầy đủ thông tin những người từ tỉnh, thành khác trở về, sinh sống trên địa bàn.

TP.HCM: Người về từ vùng dịch cấp độ 4 sẽ phải xét nghiệm, cách ly theo quy định
TP.HCM tăng cường giám sát người từ tỉnh, thành khác trở về sinh sống trên địa bàn. Ảnh minh hoạ: VGP 

UBND TP.HCM lưu ý đối với những trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc khu vực cách ly y tế vùng (phong toả), những trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (theo thông tin công bố về cấp độ dịch, vùng phong toả của từng địa phương trên Cổng Thông tin điện tử của bộ Y tế) sẽ cần phải lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định của bộ Y tế. 

Đồng thời, theo bao Người lao động, các địa phương cần rà soát lịch sử iêm vaccine ngừa COVID-19 của người dân trở về cư trú trên địa bàn; tổ chức tiêm chủng cho trường hợp chưa tiêm đầy đủ, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Các quận, huyện cũng phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế với Trạm Y tế địa phương ngay khi trở về để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định.

UBND TP.HCM cho biết trong những ngày qua, TP.HCM đã phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 mới thông qua công tác giám sát đối với người dân ở các tình, thành khác trở về. Do đó, thành phố nhấn mạnh việc tăng cường giám sát người dân trở về nhằm tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định của người dân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40469 sec| 641.719 kb