Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: PV bị đe dọa, xúc phạm sau khi liên hệ UBND phường 14, quận Gò Vấp

TP.HCM: PV bị đe dọa, xúc phạm sau khi liên hệ UBND phường 14, quận Gò Vấp
Để làm rõ thông tin phản ánh về hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Bao bì Nam Giang nằm trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, môi trường sống của các hộ dân xung quanh, PV đã bị chủ doanh nghiệp gọi điện, nhắn tin đe dọa chỉ sau 1 ngày kể từ khi liên hệ với UBND phường 14, quận Gò Vấp.

Thời gian qua, Diễn đàn pháp luật có nhận được một số thông tin phản ánh về việc sản xuất của Công ty TNHH Bao bì Nam Giang tại địa chỉ 41/7E đường số 47, phường 14, quận Gò Vấp gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân khi nhà máy của công ty này hoạt động trong khu dân cư, thường xuyên có xe tải ra vào, hoạt động sản xuất bao bì gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường …

Để làm rõ thông tin liên quan đến việc xây dựng, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Bao bì Nam Giang, ngày 20/10, PV đã tìm đến UBND phường 14 để liên hệ làm việc liên quan đến các nội dung trên. Đại diện UBND phường 14, ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch UBND phường đã trực tiếp tiếp nhận thông tin của PV bao gồm: Giấy giới thiệu của cơ quan, nội dung thông tin sự việc PV cần trao đổi.

TP.HCM: PV bị đe dọa, xúc phạm sau khi liên hệ UBND phường 14, quận Gò Vấp
Chi nhánh và xưởng sản xuất tại 41/7E đường số 47, phường 14, quận Gò Vấp của Công ty TNHH Bao Bì Giang Nam.

Khoảng 8h sáng ngày 21/10, PV có nhận được cuộc gọi đến từ số máy 0908.687.618 tự nhận là chủ của doanh nghiệp Nam Giang với những lời nói mang tính xúc phạm danh dự nhân phẩm, đe dọa đối với PV. Bên cạnh việc gọi điện, người này còn liên tiếp gửi tin nhắn miệt thị từ số điện thoại trên đến số máy của PV.

Ngoài việc miệt thị, xúc phạm, đe dọa PV, không rõ bằng cách nào mà người đàn ông này có được hình ảnh Giấy giới thiệu của cơ quan, nội dung thông tin sự việc PV cần trao đổi mà PV chỉ liên hệ duy nhất với ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch UBND phường 14 trước đó để gửi qua mạng Zalo cho PV.

TP.HCM: PV bị đe dọa, xúc phạm sau khi liên hệ UBND phường 14, quận Gò Vấp
Hình ảnh nội dung tin nhắn đe dọa, xúc phạm của người đàn ông tự nhận là chủ Công ty Giang Nam.

Theo tìm hiểu của PV thì Công ty TNHH Bao bì Nam Giang hoạt động trong lĩnh vực in ấn bao bì có địa chỉ trụ sở chính tại 115/75 đường số 51, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM, địa chỉ chi nhánh và xưởng sản xuất tại 41/7E đường số 47 và 115/77 đường số 51, cả hai địa chỉ trên đều nằm trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Theo ghi nhận của PV, tại địa chỉ 41/7E đặt biển chi nhánh Công ty TNHH Bao bì Giang Nam, địa điểm này còn là là nơi diễn ra hoạt động sản xuất của công ty, người đại diện pháp luật là ông Phan Thanh Hải.

Trước việc thông tin của PV khi liên hệ bị lộ lọt ra ngoài đến với chủ doanh nghiệp một cách khó hiểu, dẫn tới việc PV bị đe dọa, xúc phạm từ người đàn ông tự nhận là chủ doanh nghiệp nêu trên, PV đã liên hệ lại với ông Dũng qua điện thoại để làm rõ, trao đổi qua điện thoại, ông Dũng khẳng định: “Tôi không cung cấp cho ai, để tôi xác minh lại có việc cung cấp thông tin của anh cho chủ nhà hay không?”

Tại khoản 4 Điều 7 Nghị Định 119/NĐ – CP của Chính phủ về Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động Báo chí, hoạt động Xuất bản có quy định rõ về Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm .

Ngoài ra, đối với việc xâm phạm bí mật đời tư thư tín Điều 159 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015,  cũng có quy định cụ thể như sau: 1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm:

a) Chiếm đoạt thư tín, điện báo, telex, fax hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa bằng mạng bưu chính, viễn thông dưới bất kỳ hình thức nào; b) Cố ý làm hư hỏng, thất lạc hoặc cố ý lấy các thông tin, nội dung của thư tín, điện báo, telex, fax hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa bằng mạng bưu chính, viễn thông; c) Nghe, ghi âm cuộc đàm thoại trái pháp luật; d) Khám xét, thu giữ thư tín, điện tín trái pháp luật: đ) Hành vi khác xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín, telex, fax hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Phạm tội 02 lần trở lên; d) Tiết lộ các thông tin đã chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác; đ) Làm nạn nhân tự sát.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Trước diễn biến phức tạp từ việc PV bị đe dọa, xúc phạm nhân phẩm sau khi đến liên hệ với UBND phường 14, quận Gò Vấp, Diễn đàn pháp luật đề nghị UBND quận Gò Vấp, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Công an TP.HCM cần sớm tiến hành xác minh làm rõ việc đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, cản trở tác nghiệp của PV từ số điện thoại nêu trên để có biện pháp bảo vệ danh dự, sức khỏe, tính mạng của PV.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72332 sec| 658.625 kb