Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Sản phụ 18 tuổi sinh rớt trong nhà vệ sinh rồi bỏ con vào thùng rác

TP.HCM: Sản phụ 18 tuổi sinh rớt trong nhà vệ sinh rồi bỏ con vào thùng rác
Sản phụ thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh. Trong lúc rặn thì có em bé theo ra, quá hoảng hốt nên A. đã bỏ em bé trong thùng rác bệnh viện.

Theo BS Kim Phúc Thành, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp quận Thủ Đức, lúc 7h20 ngày 20/12, khoa sản của bệnh viện tiếp nhận một bé trai cân nặng khoảng 3kg từ nhân viên bệnh viện ẵm vào. Lúc này dây rốn của bé trai bị đứt một phần, không chảy máu, khóc to, bé hồng hào.

Sau đó bé được đưa tới khoa sản được xử lý kẹp, cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé, chuyển hồi sức nhi để điều trị tiếp. Hiện tại, bé sinh hiệu ổn, bú được, không sốt, da niêm hồng, đã được dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng, đã chích ngừa uốn ván.

TP.HCM: Sản phụ 18 tuổi sinh rớt trong nhà vệ sinh rồi bỏ con vào thùng rác
Bé trai được nhân viên y tế lấy ra từ thùng rác. 

Sau đó, khoảng 7h40, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ tên N.T.L.A (18 tuổi, thường trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) trong tình trạng máu chảy vùng âm đạo nhiều, bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo, thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Sau đó, sản phụ A. được dìu tới khoa Sản để sơ cứu. 

Bé trai sau đó được xác định là con của sản phụ A. Chị A. cho biết, cô đang học tiếng anh giao tiếp, trước đó A. không hề biết là mình . Do từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện bản thân bị chậm kinh. Trong quá trình đó sản phụ L.A. vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

Sáng sớm 20/12, L.A. thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột đến đưa đi khám. Tại phòng khám tư gần nhà bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm ruột thừa, được khuyên nên đến bệnh viện Quận Thủ Đức để khám, điều trị.

Tại đây, khi đang ngồi chờ người dì làm thủ tục đăng ký khám, L.A. thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh. Trong lúc rặn thì có em bé theo ra, quá hoảng hốt nên đã bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì thì được mọi người đưa vào khoa Sản vì chảy nhiều máu.

Đến sáng 21/12, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn. Trong đó người mẹ đang được theo dõi hậu sản bởi khi sinh bị rách tầng sinh môn phải khâu vá, cầm máu, còn em bé do bị vứt trong thùng rác nên cần theo dõi thêm trường hợp bị nhiễm trùng.

Được biết, sản phụ không biết cha đứa bé là ai. Vợ chồng người dì ruột dự kiến sẽ đón bệnh nhân và em bé về nhà để tiện chăm sóc trong thời gian tới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39379 sec| 634.07 kb