Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Sới bạc trăm triệu núp bóng dưới hình thức câu cá giải trí

TP.HCM: Sới bạc trăm triệu núp bóng dưới hình thức câu cá giải trí
Thời gian qua, tại các địa bàn ngoại thành TP.HCM nở rộ loại hình câu cá giải trí có thưởng với giải thưởng là tiền mặt từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, biến những hồ câu cá giải trí trở thành những sới bạc giữa trời.

Các hồ câu này tập trung tại các huyện ngoại thành TP. HCM như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè với sức chứa mỗi hồ cả trăm người tham dự. Để được trúng thưởng khá đơn giản, chỉ cần người tham gia giải câu và câu được con cá có trọng lượng lớn nhất sẽ nhận được phần thưởng là tiền mặt từ chủ hồ câu. Theo đó, để tham gia câu cá  tại các hồ câu trên, “cần thủ” (người câu cá – PV) phải mua vé và đặt chỗ trước khoảng 1 tuần tính đến ngày tổ chức. Lệ phí tham gia tùy theo từng nơi, dao động từ 2 – 4 triệu đồng dưới hình thức mua cần để câu. Mỗi hồ câu như vậy đều thu hút vài trăm “cần thủ” về đua tài với hy vọng nhận giải đặc biệt nhất từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Ngoài ra, theo cơ cấu giải thưởng còn có các giải nhì, ba, tư và các giải phụ khác căn cứ theo trọng lượng con cá câu được từ cao đến thấp. Với hàng trăm cần câu được bán ra cùng với các dịch vụ đi kèm, chủ hồ có thể ung dung thu về hàng trăm triệu đồng mỗi lần tổ chức.

TP.HCM: Sới bạc trăm triệu núp bóng dưới hình thức câu cá giải trí
Tờ rơi được phát cho người đến tham gia.

Từ nguồn tin của , PV theo chân của một “cần thủ” đến hồ câu T.C nằm tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Tại đây, PV được nhân viên của hồ câu đưa tờ rơi quảng cáo giới thiệu cho lần tổ chức sau. Theo đó, phí mua cần câu là 1,1 triệu đồng, người giành giải nhất nhận tiền mặt 15 triệu đồng kèm theo cúp và cờ, tổng giá trị giải thưởng theo tờ rơi quảng cáo là gần 60 triệu đồng. Theo tìm hiểu, tùy mỗi đợt tổ chức mà phí tham gia tại hồ câu này có sự thay đổi, dao động từ 1,1 đến 2,2 triệu đồng/cần câu, tổng giải thưởng có đợt cao nhất lên đến gần 200 triệu đồng.

Bên trong hồ, hàng trăm cần câu được chủ hồ xếp san sát theo bờ hồ, trong khi cần thủ ngồi trong lán trại theo dõi động tĩnh từ phao câu trên mặt nước, đây đó vang lên tiếng reo hò khi cá cắn câu, tiếng loa của ban tổ chức giải xác nhận trọng lượng cá và xếp hạng tạm thời, xen lẫn trong đó là những tiếng chửi thề bực bội của những cần thủ vẫn chưa câu được con cá nào. Cũng theo “cần thủ” này thì hồ T.C là hồ câu bình dân nhưng mỗi lần tổ chức cũng thu hút khoảng gần 150 “cần thủ” tham gia. Cứ như vậy hàng trăm con người ngồi chờ vào sự may rủi theo trọng lượng từng con cá mỗi lần câu lên.

TP.HCM: Sới bạc trăm triệu núp bóng dưới hình thức câu cá giải trí
Bên trong hồ câu, hàng trăm cần thủ tụ tập tranh giải.

Sau khi nhận được thông tin về việc tối ngày 30/9/2019, tại hồ câu T.C nói trên sẽ có tổ chức giải câu. PV đã liên hệ với ông Nguyễn , Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp và được ông xác nhận đây là hoạt động cờ bạc trá hình dưới danh nghĩa câu cá giải trí. Ngay sau đó, ông Trinh cho biết đã chỉ đạo Công an xã xuống làm việc với chủ cơ sở T.C. và dừng mọi hoạt động tại đây. Tuy nhiên, chủ hồ câu vẫn tổ chức hoạt động câu và trao giải sau khi lực lượng công an xã đã ra về. Không những thế, chủ hồ còn cho biết vào tuần sau, hồ câu vẫn tổ chức giải bình thường và mời các cần thủ tới tham dự. Trao đổi với PV, anh Công chủ hồ câu cho biết, “Hồ chỉ câu cá giải trí vui chơi thôi, còn tiền thì có nhiêu đâu mà”.

TP.HCM: Sới bạc trăm triệu núp bóng dưới hình thức câu cá giải trí
Hồ câu cá giải trí Thành công.

Theo ông Phạm Văn Mơ, Trưởng Công an xã Tân Hiệp: "Hồ câu này chỉ mới tổ chức giải được vài lần, nhưng do không đủ lực lượng kiểm tra cũng như giải tán hàng trăm con người, nên xã đã lên Công an Huyện Hóc Môn và xin ý kiến chỉ đạo để có hướng xử lý". Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, hồ câu này đã hoạt động rầm rộ nhiều năm nay, trở thành điểm đến quen thuộc, thu hút rất đông những người có máu đỏ đen tham gia.

Loại hình câu cá giải trí với giải thưởng có giá trị cao, lại được tổ chức thường xuyên, quy mô lớn như vậy đang được cơ quan nào cấp phép và quản lý? Lãnh đạo địa phương đã xác nhận đây là hình thức biến tướng cờ bạc trá hình nhưng tại sao các đối tượng vẫn ngang nhiên tổ chức?...PV đã liên hệ với Công an Huyện Hóc Môn và đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ có câu trả lời sau khi kiểm tra vụ việc.

Luật sư Nguyễn Thanh Tâm, thuộc Đoàn TP.HCM cho biết, hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép đều được xem là đánh bạc trái phép, hành vi này có thể bị xử lý nếu đầy đủ các dấu hiệu của Tội đánh bạc đối với người chơi hoặc Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc đối với người tổ chức.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi 2017 quy định: Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Đối với hành vi đánh bạc có giá trị dưới 5.000.000 đồng sẽ bị xử lý hành chính theo Điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Mức phạt sẽ từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65800 sec| 657.938 kb