Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây buôn 500 kg ma túy ketamine ở Sài Gòn

Triệt phá đường dây buôn 500 kg ma túy ketamine ở Sài Gòn
Để qua mặt lực lượng chức năng, Liu Ming Yang không buôn ma túy đá, heroin như những đồng hương từng bị bắt mà chọn riêng cho mình con đường buôn chất cấm dạng lỏng.

Chiều ngày 11/5, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý (C04, Bộ Công an) phối hợp Cục Hải quan TP HCM, Công an TP HCM đồng loạt khám xét các kho hàng tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) và các quận Tân Phú, Tân Bình....

Tại đây, cảnh sát phát hiện 500 kg ketamine (ma túy tổng hợp) gồm: 4 máy ép, nhiều ôtô. Được biết đã bắt giữ kẻ cầm đầu là Liu Ming Yang (34 tuổi) và hai người cùng quốc tịch Trung Quốc.

Triệt phá đường dây buôn 500 kg ma túy ketamine ở Sài Gòn
Jhu Minh Jyun tại .

Ngày 12/5, Bộ Công an đang tạm giữ Liu Ming Yang (34 tuổi), Jhu Minh Jyun (32 tuổi), Tô Gia Mỹ (33 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) và Nguyễn Thị Thu Vân (36 tuổi) để điều tra đường dây buôn 500 kg ma túy ketamine vừa bị triệt phá tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho hay cuộc vây bắt được C04 phối hợp với Cục Hải quan TP.HCM, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương, cảnh sát các quận Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh.

Khoảng 16h ngày 11/5, cả trăm trinh sát thuộc các lực lượng đồng loạt tung quân, khám xét nhiều địa điểm, bắt giữ Liu Ming Yang cùng ba đồng bọn. Cảnh sát thu giữ 500 kg ma túy ketamine, 4 máy ép bao bì cùng một ôtô Innova.

Triệt phá đường dây buôn 500 kg ma túy ketamine ở Sài Gòn

Theo cảnh sát, đường dây ma túy trên do Liu Ming Yang cầm đầu. Cụ thể, Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 14/3, nhận 4 máy ép bao bì từ Trung Quốc vận chuyển về kho hàng trên đường Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân để cất giấu má túy.

Do một số vụ ma túy bị lớn triệt phá thời gian gần đây, Liu Ming Yang sợ bại lộ nên chuyển kho hàng về ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Khi tên Jhu Minh Jyun vận chuyển ma túy từ nước ngoài về kho hàng này bằng xe Innova thì bị cảnh sát kiểm tra, bắt giữ.

Hai người phụ nữ trong đường dây cũng được cảnh sát làm rõ vai trò. Theo đó, Nguyễn Thị Thu Vân là người tình của Liu Ming Yang. Người phụ nữ này là "cánh tay phải" đắc lực, hỗ trợ Yang trong việc thuê kho hàng và làm nhiệm vụ phiên dịch. Còn Tô Gia Mỹ, cũng được thuê để phiên dịch và giúp việc cho Jhu Minh Jyun tại kho bãi mới cất giấu 500 kg ketamine.

Cầm đầu các băng tội phạm này là người Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia... và chủ yếu cư ngụ ở nước ngoài. Trước khi tổ chức, chúng cử người nhập cảnh vào Việt Nam vài lần để thăm dò, thuê mướn các kho bãi trong thời gian ngắn (1-3 tháng). Những kho hàng đều kín đáo, che chắn cẩn thận. Chúng thuê nhân công người Việt phụ việc chỉ là hình thức che mắt cơ quan điều tra.

Thiếu tướng Phạm Văn Các - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an cho biết: "Các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy này rất tinh vi, hầu như các đối tượng không biết nhau đã gây nhiều khó khăn cho quá trình phá án. Cách thức hoạt động của chúng cũng khá táo bạo, các đối tượng đưa ma túy lên xe giao hàng (giả như xe giao hàng cho siêu thị) sau đó dừng trước các vị trí đã định sẵn rồi bỏ đi sau đó một đối tượng khác đến lên xe và tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên bằng sự phối hợp chặt chẽ, ban chuyên án đã triệt phá thành công đường dây này".

Chỉ trong vòng 2 tháng qua, hàng loạt vụ bắt ma túy lớn đã diễn ra ở TP.HCM và một số địa phương.

Chiều 20/3, Bộ Công an ập vào kho xưởng ở quận Bình Tân bắt nhóm người buôn ma tý, thu giữ 300 kg ma túy đá. Mở rộng điều tra, Bộ Công an phối hợp với Philippines phát hiện một container chứa 276 kg ma túy được chở bằng đường biển.

Tối 27/3, Đội CSGT An Sương tuần tra, phát hiện xe bán tải có biểu hiện khả nghi. Cảnh sát kiểm tra, phát hiện 895 bánh heroin.

Về phía Công an TP HCM đã khuyến cáo người dân phải cảnh giác, nhất là chủ các kho bãi, nhà xưởng cho thuê; những doanh nghiệp kinh doanh vận tải logistics; công nhân lao động trong các khu vực... Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường phải báo với cơ quan chức năng, không được trực tiếp tiêu huỷ tang vật là ma tuý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56429 sec| 645.5 kb