Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trốn cách ly, Chủ tịch HĐQT Công ty Điện gió đánh tráo người đi thay

Trốn cách ly, Chủ tịch HĐQT Công ty Điện gió đánh tráo người đi thay
Khi lực lượng chức năng thực hiện cách ly, ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT của một công ty đang thực hiện dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã cử nhân viên của mình đi thay.

Người thực hiện việc đánh tráo là ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT của một công ty đang thực hiện dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ông H. là 1 trong 4 người ngồi cùng khoang máy bay mang số hiệu VN1547 từ Hà Nội vào Huế với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 (hiện đang điều trị cách ly tại Trung ương Huế Cơ sở 2).

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng thực hiện cách ly thì vị Chủ tịch HĐQT nói trên lại cho nhân viên của mình đi cách ly thay. Sự việc sau đó được phát hiện và khi cơ quan chức năng sử dụng các biện pháp quyết liệt thì vị Chủ tịch HĐQT nói trên tự nguyện ra trình diện và thực hiện cách ly.

Trốn cách ly, Chủ tịch HĐQT Công ty Điện gió đánh tráo người đi thay
Cơ quan chức năng Quảng Trị đến đưa bốn người của công ty điện gió ở Hướng Hóa đi cách ly.

Được biết sau khi ra trình diện, ông H. đi cùng với tài xế của mình. Hiện, 4 người được cách ly trước đó là N.T.L, N.B.S, N.M.Đ, L.T.H (cùng trú tại Hà Nội), kể cả người bị đánh tráo vẫn tiếp tục phải bị cách ly.

Chiều 9/3, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm phổi Covid-19 tỉnh, xác nhận cho biết 1 trong 4 trường hợp cách ly sau khi đi trên chuyến bay từ Hà Nội vào Huế có bệnh nhân Covid-19 đã bị đánh tráo.

"Ông H. bị phát hiện không trung thực và đã tự nguyện ra trình diện, cách ly cùng 4 người khác vào sáng 9/3. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả”, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay.

Trước đó, ngày 8/3, sau khi nhận được thông tin có 4 người đi cùng chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 (là nữ du khách người Anh 66 tuổi đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế) hiện đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng rà soát.

Tối 8/3, các ngành chức năng đã tìm thấy Nguyễn Thăng L, Nguyễn Bá S, Nguyễn Minh Đ. và Lê Thanh H. (cùng quê ở Hà Nội) đi cùng chuyến bay nói trên lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Khoảng 23h40 cùng ngày, 4 người được xe chuyên dụng đưa về Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly theo dõi. Tuy nhiên, ông H. đã để nhân viên đi thay mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67789 sec| 634.586 kb