Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trưng bày triển lãm ảnh 'Tổ quốc nhìn từ biển'

Trưng bày triển lãm ảnh 'Tổ quốc nhìn từ biển'
Triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” và trưng bày chuyên đề “Văn hóa các dân tộc thiểu số Ðông Nam Bộ” giới thiệu những hình ảnh về biển đảo, cuộc sống của người dân vùng biển, phát triển kinh tế biển.

Ngày 4/8, Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam Khu vực phía Nam và Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức Triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” và Trưng bày chuyên đề “Văn hóa các dân tộc thiểu số Đông Nam Bộ”.
 
Với chuyên đề “Văn hóa các dân tộc thiểu số Ðông Nam Bộ” do Bảo tàng TP Cần Thơ và Bảo tàng tỉnh Ðồng Nai phối hợp thực hiện. Chuyên đề có khoảng 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, giới thiệu những nét đặc sắc về vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc Chơ Ro, Cơ Ho, Xtiêng, Mạ ở miền Ðông Nam Bộ. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số ở nước ta hiện nay.

Triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” giới thiệu những hình ảnh về biển đảo, cuộc sống của người dân vùng biển, phát triển kinh tế biển, các hoạt động của cả nước hướng về biển đảo và hoạt động quốc phòng, giữ gìn vùng biển của Tổ quốc. Thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhân dân cả nước với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, ghi nhớ công ơn của những người đã ngã xuống. Đồng thời cổ vũ, động viên những người đang ngày đêm chiến đấu, lao động quên mình vì sự nghiêp bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế biển.

Bộ ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” do Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam thực hiện với 104 hình ảnh được chọn triển lãm mang đến cái nhìn tổng quan về biển đảo Việt Nam: cuộc sống của người dân vùng biển, phát triển kinh tế biển, các hoạt động của cả nước nói chung, Cần Thơ nói riêng hướng về biển đảo Việt Nam…

Trưng bày triển lãm ảnh 'Tổ quốc nhìn từ biển'
Hơn 200 hình ảnh, hiện vật của các dân tộc. 

Triển lãm ảnh sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày 7/9, còn chuyên đề sẽ kết thúc vào ngày 10/12 tới. Với diễn biến của dịch COVID-19 đang rất phức tạp, để đảm bảo sức khỏe quý khác đề nghị khách đến tham quan cần tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và chia thành từng đoàn nhỏ, đảm bảo không tập trung đông người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39310 sec| 633.727 kb