Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc ban hành lệnh cấm trẻ em chơi game quá 90 phút một ngày, xuyên đêm

Trung Quốc ban hành lệnh cấm trẻ em chơi game quá 90 phút một ngày, xuyên đêm
Trung Quốc vừa ban hành điều luật mới để ngăn chặn tình trạng nghiện game ở trẻ em.

Trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi sẽ chỉ được online dưới 90 phút vào các ngày trong tuần và 180 phút vào cuối tuần/ngày lễ. Đặc biệt, các game thủ sẽ bị cấm chơi trong khung giờ từ 10h đêm tới 8h sáng hôm sau.

Điều luật mới này sẽ được thực thi rộng rãi ở tất cả các nền tảng game trên toàn quốc. Theo phát ngôn viên của Tổng cục Báo chí và Xuất bản Trung Quốc, giải pháp trên được đề ra nhằm "bảo vệ sức khỏe và tinh thần của thanh thiếu niên cũng như là giữ một môi trường Internet trong sạch".

Trung Quốc ban hành lệnh cấm trẻ em chơi game quá 90 phút một ngày, xuyên đêm
Theo WHO, nghiện game được coi là một dạng rối loại tâm lý. Ảnh: The New York Times 

Điều luật này cũng bao gồm quy định về số tiền trẻ có thể nạp vào game. Game thủ dưới 16 tuổi chỉ được phép nạp 200 NDT (tương đương 29 USD) một tháng, còn thiếu niên từ 16 - 18 tuổi có thể nạp 400 NDT (tương đương 57 USD) một tháng.

Để việc kiểm soát được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, nhà chức trách sẽ làm việc với những nhà sản xuất và phát hành game, buộc họ phải có các biện pháp xác minh chính xác độ tuổi và danh tính của game thủ.

Một người phát ngôn của chính phủ Trung Quốc cho biết nước này sẽ xây dựng một kho dữ liệu chung về các game thủ ở nước này cho tất cả các công ty sản xuất game.

Nhà chức trách Trung Quốc lo ngại việc nghiện game có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ vị thành niên.

Trước khi có những quy định mới này, Bắc Kinh đã nhiều lần chỉ trích việc chơi game online thâu đêm suốt sáng và siết chặt việc cấp phép cho những tựa game mới hơi hướng bạo lực. 

Trung Quốc cũng thành lập một cơ quan riêng chuyên quản lý về game online trước thực tế số ca cận thị ở trẻ em tăng chóng mặt. Một lệnh cấm phát hành game mới sau đó đã được ban hành và kéo dài tới 9 tháng trong năm 2018.

Trung Quốc là thị trường game lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ. Tuy nhiên, giới chức nước này liên tục chỉ trích những ảnh hưởng tiêu cực của game tới thanh thiếu niên. Trong một nghiên cứu năm 2015, các nhà khoa học cho rằng việc sử dụng và chơi game nhiều khiến 500 triệu người Trung Quốc bị khiếm thị.

Năm ngoái, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ trích các trò chơi trực tuyến vì cho rằng chúng khiến nhiều trẻ em ở Trung Quốc bị cận thị. Sau đó, Bộ trưởng Bộ giáo dục Trung Quốc cam kết sẽ thi hành một chính sách giới hạn số game được ra mắt trên thị trường và giảm thời gian chơi game của trẻ em.

Bên cạnh đó, giới chức Trung Hoa cũng đã triển khai chiến dịch xóa sổ những game và các website có nội dung không phù hợp. Sau khi bộ luật mới được ban hành, tất cả những game có tính chất bạo lực hoặc khiêu dâm sẽ bị cấm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35552 sec| 633.625 kb