Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trường Đại học Đại Nam tổ chức ngày hội hiến máu cứu người

Trường Đại học Đại Nam tổ chức ngày hội hiến máu cứu người
Phát động chương trình hiến máu cứu người, Thầy trò trường Đại Nam nhằm thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, đồng thời góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân và tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia.

Hướng đến Chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2018) và Hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”, ngày 22/3, Trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Giọt hồng Đại Nam 2018” tại trường Đại học Đại Nam, cơ sở Phú Lãm, Hà Đông.

Trường Đại học Đại Nam tổ chức ngày hội hiến máu cứu người

Chương trình nhằm mục đích cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bệnh nhân mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật truyền máu... Phát động chương trình hiến máu cứu người, Thầy trò trường Đại Nam nhằm thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, đồng thời góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân và tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia. Đồng thời giúp nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và sinh viên về việc hiến máu tình nguyện. Đây cũng là quá trình kiểm tra, đánh giá hoạt động tuyên truyền, thuyết phục đoàn viên tham gia phong trào của các chi đoàn và liên chi đoàn trong nhà trường.
 
Chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Đại Nam 2018” sẽ tổ chức vào ngày 22/3

Chương trình Hiến máu nhân đạo của Trường Đại học Đại Nam với chủ đề “Giọt hồng Đại Nam 2018” với những nội dung chính sau:
I.    ĐỐI TƯỢNG THAM GIA 
-    Cán bộ, giảng viên và nhân viên toàn trường. 
-    Đoàn viên, Sinh viên toàn trường và lao động ngoài nước.
II.    NỘI DUNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1.    Thời gian: Từ 08h30 – 17h00, thứ Năm ngày 22 tháng 03 năm 2018
2.    Địa điểm: Sân trường ĐH Đại Nam - Cơ sở Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.
3.    Nội dung triển khai cụ thể:
-    Số lượng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên và lao động nước ngoài tham gia hiến máu:
+ Cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên ĐH Đại Nam: 200 người.
+ Lao động ngoài nước: 100 người.
4.    Quyền lợi của người tham gia hiến máu
Thứ nhất, được khám và sức khỏe miễn phí.
Thứ hai, được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của mình, được thông báo kết quả xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật) về các nhóm máu và các bệnh về HIV/AIDS hoặc là sốt rét… nếu thành viên nào bị nhiệm các bệnh trên hoặc nghi ngờ có mầm bệnh sẽ được bác sĩ mời đến  tư vấn và thăm khám miễn phí.
Thứ ba, cứ hiến được 01 đơn vị máu thì người hiến máu tình nguyện sẽ được chăm sóc bồi dưỡng và nhận quà theo qui định hiện hành của Nhà nước và được tặng 01 vé xem phim do trường ĐH Đại Nam trao tặng.
Thứ tư, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo của Viện huyết học và truyền máu Trung ương.
Thứ năm, ngoài giá trị về mặt tôn vinh giấy chứng nhận người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có biến cố xảy ra. Giấy chứng nhận có giá trị cho tất các cơ sở công lập và ngoài công lập. 
Với kế hoạch trên, Trường Đại học Đại Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường cùng chung tay cứu người, tích cực tham gia các hoạt động phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. 

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21507 sec| 634.547 kb