Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trương Thế Vinh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh, nhãn hàng tố ngược

Trương Thế Vinh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh, nhãn hàng tố ngược
Ca sĩ Trương Thế Vinh đã lên mạng tố cáo một thương hiệu thời trang sử dụng hình ảnh của mình trái phép và yêu cầu được trả 25 triệu đồng tiền bản quyền.

Mới đây, Trương Thế Vinh trở thành tâm điểm chú ý khi đăng bài tố nhãn hàng M. sử dụng hình ảnh của mình cho mục đích mà không xin phép hay trả tiền bản quyền. Anh bức xúc rằng đây rõ ràng là một hãng có tiếng nhưng lại thiếu chuyên nghiệp trong việc dùng hình ảnh của và đòi nói chuyện với nhà sáng lập. 

Trương Thế Vinh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh, nhãn hàng tố ngược
Bài đăng sử dụng hình ảnh của Trương Thế Vinh cho mục đích quảng cáo của hãng thời trang M. khiến nam ca sĩ bức xúc.

Chỉ sau chưa đầy một ngày, bài đăng đã thu hút hơn 4.400 lượt thích và nhận được bình luận từ các nghệ sĩ khác. Diễn viên hài Lâm Vỹ Dạ khuyên nam ca sĩ nên đòi tiền quảng cáo: "Gửi nhẹ số tài khoản qua cho shop đi anh".

Sự việc càng được đẩy lên cao trào khi đại diện thương hiệu M. cho rằng bên mình không hoàn toàn có lỗi.

Anh Thái Bá Dũng - nhà sáng lập của thương hiệu này - đăng bài giải thích trên mạng : "Nhân vừa rồi bạn Trương Thế Vinh có mặc một cái áo của Ma., nhân viên có lấy hình trên báo mạng để đăng lên fanpage vì nghĩ rằng do các bạn stylist mượn".

Trương Thế Vinh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh, nhãn hàng tố ngược

Thái Bá Dũng cho hay: “Khi các bạn celeb mặc đồ của các nhãn hàng hay của nhà thiết kế mà các stylist mượn về thì đương nhiên sau khi hình ảnh của các bạn đã đăng công khai khắp nơi, các nhãn hàng hay nhà thiết kế đó có quyền sử dụng hình để làm truyền thông.

Đó là điều đương nhiên vì các nhãn hàng hay các nhà thiết kế không có làm đồ chùa cho các bạn mượn mặc mà không có lợi lộc gì. Đó là WIN - WIN situation (tình huống hai bên cùng có lợi).

Nếu các bạn được tặng, hoặc tự mua đồ của nhãn hàng hoặc nhà thiết kế và khi hình ảnh các bạn mặc trang phụ thì nhãn hàng cũng có quyền lấy hình ảnh mang về Instagram hay fanpage của họ đăng lại và ghi rõ ràng các bạn đang mặc đồ của họ”.

Đáng chú ý hơn, ca sĩ Nukan Tùng Anh - chủ của nhãn hàng M tố Trương Thế Vinh đòi bồi thường số tiền 25 triệu đồng cho 5 ngày đã xài chùa hình ảnh và cư xử không lịch sự với nhân viên của nhãn hàng.

Trương Thế Vinh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh, nhãn hàng tố ngược

Để chứng minh những gì mình nói, Nukan Tùng Anh đăng tải ảnh chụp tinh nhắn được cho là của Trương Thế Vinh nói rằng chỉ muốn nói chuyện với người đủ trách nhiệm và "có trình độ 12/12 trở lên".

Ngoài ra, theo Nukan Tùng Anh, phía nhãn hàng lấy "hình trên báo mạng, không thuộc độc quyền và không lấy từ cá nhân thì không vi phạm gì cả”. 

Về phía Trương Thế Vinh, anh khẳng định phía nhãn hàng chưa từng xin phép dùng hình ảnh của anh để kinh doanh. Theo Trương Thế Vinh, khi chưa có sự đồng ý của anh, nhãn hàng không được sử dụng hình ảnh của anh dưới mọi hình thức.

"Dù muốn hay không, quý vị cũng đã dùng hình ảnh tôi trong 5 ngày qua trong việc kinh doanh, thì không thể nói là: không được thì tháo xuống, nói vậy ăn cắp xong trả lại rồi là công an không được bắt à?

Tôi xin nhắc lại nghệ sĩ không xin để anh dùng ngôn từ bố thí như vậy. Chúng ta win - win. Nhưng rất tiếc về những gì đã đọc. Anh xem nghệ sĩ chúng tôi như ăn xin.

Bài viết này không nhằm tranh cãi, vì ai đúng ai sai đã rõ. Tôi chỉ nhắc nhở về thái độ của anh và nhân viên. Nên tôn trọng người khác hơn ngay cả khi mình đúng", Trương Thế Vinh thêm.

Vụ ồn ào giữa Trương Thế Vinh và nhãn hàng xài chùa hình ảnh của anh khiến cư dân mạng lẫn giới nghệ sĩ tranh cãi. Trong khi Cao Thái Sơn, Pha Lê, Quốc Thiên...đứng về phía nhãn hàng thì Thanh Bình ủng hộ Trương Thế Vinh.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56592 sec| 645.594 kb