Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TT Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng về vụ 'diễn tập tấn công' của Triều Tiên

TT Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng về vụ 'diễn tập tấn công' của Triều Tiên
Trong một thông điệp mới đăng tải trên Twitter, ông Trump vẫn tỏ ra lạc quan về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ giữ lời hứa về việc giải trừ hạt nhân.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay (5/5) cũng đưa tin xác nhận nước này vừa tiến hành một cuộc "diễn tập tấn công của các đơn vị phòng vệ ở khu vực tiền tiêu và mặt trận phía đông hôm 4/5". Đích thân Chủ tịch Kim Jong Un đã tới giám sát các hoạt động.

Cụ thể, loại mà nước này vừa tiến hành thử nghiệm trước đó một ngày gồm các hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa và vũ khí dẫn đường chiến thuật.

TT Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng về vụ 'diễn tập tấn công' của Triều Tiên
Ông Kim Jong Un đích thân tới thị sát cuộc "diễn tập tấn công" của Triều Tiên hôm 4/5. 

Thông tin được Triều Tiên công bố sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ giữ lời hứa.

Theo KCNA, các cuộc thử nghiệm được tiến hành ở khu vực biển Nhật Bản nhằm đánh giá và kiểm tra khả năng hoạt động, độ chính xác của các loại vũ khí nêu trên.

Tại sự kiện, ông Kim đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải “tăng cường năng lực tác chiến nhằm bảo vệ chủ quyền chính trị và duy trì tự lực về kinh tế” của Triều Tiên trước các mối đe dọa và sự xâm lược. Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên cũng yêu cầu các binh sĩ luôn ghi nhớ rằng "hòa bình và thực sự chỉ được bảo đảm bằng uy lực".

TT Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng về vụ 'diễn tập tấn công' của Triều Tiên

Các thông tin trên được đăng tải chỉ một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn hàng loạt vật thể bay tầm ngắn từ thành phố Wonsan, phía đông nước này về phía biển Nhật Bản. 

Theo Yonhap, động thái diễn ra sau 17 tháng Bình Nhưỡng tạm dừng các hoạt động thử nghiệm hạt nhân và tên lửa nhằm thúc đẩy đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc. Giới phân tích nhận định, vụ phóng thử vũ khí của Triều Tiên đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhằm gây sức ép buộc Mỹ phải linh hoạt hơn trong các cuộc thương lượng hạt nhân.

Đàm phán giữa hai bên đã ngưng trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38609 sec| 633.742 kb