Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 18h ngày 8/7, Hà Nội dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Từ 18h ngày 8/7, Hà Nội dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời
Hà Nội quyết định từ 18h hôm nay (8/7) sẽ tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 8/7, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng ký và ban hành văn bản hỏa tốc số 2149/ UBND-KGVX gửi giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Đặc biệt, căn cứ tình hình dịch bệnh và đánh giá nguy cơ của cơ quan y tế, Hà Nội quyết định từ 18h hôm nay (8/7) sẽ tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, cho đến khi có thông .

Từ 18h ngày 8/7, Hà Nội dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời
Ảnh minh hoạ.

UBND TP Hà Nội đề nghị thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh của các tỉnh/thành phố trên cả nước, chủ động xây dựng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý; triển khai, chấp hành nghiêm Công điện số 13 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Đồng thời, các đơn vị cần bố trí lập các chốt trực cố định và lưu động tại các Khu vực nguy cơ cao: Khu công nghiệp, cụm Công nghiệp, khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, trường, chợ, trung tâm thương mại, công viên, vườn hoa, các khu vực công cộng...; phân công lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan.

Cụm cảng hàng không Miền Bắc, ga Hà Nội, sở Giao thông vận tải thành phố thường xuyên cập nhật, yêu cầu hành khách trên toàn bộ các tuyến vận tải (hàng không, đường sắt, đường bộ) từ các địa phương khác trở về thành phố (kể cả các vùng chưa có dịch) thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố: Thông điệp 5K, khai báo y tế online, tự theo dõi sức khỏe.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác, người dân cần thông tin ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp phải xác định đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn.

Sau gần 10 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, từ ngày 5/7, Hà Nội phát hiện ca bệnh tại một công ty ở Khu công nghiệp Thăng Long. Tính đến đầu giờ chiều 8/7, thành phố đã ghi nhận 18 ca dương tính, tổng ca nhiễm từ đầu đợt dịch thứ tư là 276.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60631 sec| 633.945 kb