Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 21/3, dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài

Từ 21/3, dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài
Từ 0h ngày 21/3 sẽ không cấp visa nhập cảnh đến Việt Nam cho người nước ngoài. Với tất cả công dân Việt Nam học tập từ nước ngoài về phải cách ly toàn bộ.

Chiều ngày 20/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến chiều nay, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, chưa có trường hợp nào tử vong. Trong số đó, quận Ba Đình có 8 trường hợp, Hoàn Kiếm 2 trường hợp, Long Biên 2 trường hợp, Cầu Giấy 1 trường hợp…

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giá đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 20/3, trên địa bàn ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19 mới. Nữ bệnh nhân 33 tuổi, là điều dưỡng tiếp đón tại Khu khám sàng lọc Covid-19 của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng).

Từ 21/3, dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Hạnh, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của  cả nước. Các ca mắc đều có nguồn gốc rõ ràng và chủ yếu mầm bệnh xâm nhập từ các nước khác về. Cụ thể, trong số những người nhiễm bệnh, 19 trường hợp đi từ quốc gia có dịch về, 4 trường hợp lây qua tiếp xúc gần. Tất cả các ca mắc bệnh đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Cũng theo đó, tại cuộc họp Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin qua về tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới. Theo đó, ở nhóm nước phát sinh dịch đầu tiên như Vũ Hán, Trung Quốc đã 2 ngày không có phát sinh ca nhiễm mới.

Trong khi đó, cơn đại dịch đang xảy ra rất nghiêm trọng tại Italy, Tây Ban Nha và loạt nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh, Thuỵ Sỹ.

Ở Mỹ, số ca nhiễm cũng tăng lên nhanh chóng. Tại Đông Nam Á cũng có ổ dịch mới ở Malaysia, số ca nhiễm còn lan ra các nước cạnh Việt Nam như Campuchia.

Tại Việt Nam, đến nay có 87 ca dương tính với Covid-19, trong đó riêng giai đoạn 2 (từ 6/3 đến nay) phát hiện 71 ca nhiễm Covid-19. Riêng ở Hà Nội có 25 ca và 2 bệnh nhân nặng đang phải thở bằng máy.

Truyền đạt ý kiến của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 từ cuộc họp Thường trực Chính phủ vừa diễn ra, ông Chung cho biết Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu từ 0h ngày 21/3 sẽ không cấp visa nhập cảnh đến Việt Nam cho người nước ngoài, trừ trường hợp ngoại giao hay nhân viên y tế, khi đến đều phải cách ly 14 ngày.

Với tất cả công dân Việt Nam học tập từ nước ngoài về phải cách ly toàn bộ.

“Phải chuẩn bị phương án tới đây có thể đón con số 20.000 người từ nước ngoài về”, ông Chung nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53160 sec| 633.742 kb