Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 23/8, toàn bộ người dân ở TP.HCM được đi chợ hộ, kể cả vùng xanh

Từ 23/8, toàn bộ người dân ở TP.HCM được đi chợ hộ, kể cả vùng xanh
Để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, người dân TP.HCM sẽ được các tổ công tác đặc biệt trên địa bàn đi chợ hộ một lần một tuần.

Từ 23/8, toàn bộ người dân ở TP.HCM được đi chợ hộ, kể cả vùng xanh
Người dân trên địa bàn TP.HCM sẽ được đi chợ hộ từ 23/8. Ảnh minh họa

Ngày 22/8, UBND TP.HCM đã làm việc với các quận, huyện và TP.Thủ Đức cùng hệ thống bán lẻ trên địa bàn về việc cung cấp hàng hóa và an sinh khi thành phố thực hiện "ai ở yên đó" từ ngày 23/8 đến 6/9.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến vào trưa 22/8, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết theo công văn mới này, người dân trên toàn thành phố, bất kể "vùng xanh" hay "vùng đỏ" đều sẽ không được tự đi chợ nữa mà chính quyền sẽ "đi chợ hộ".

Tuy nhiên, trong hôm nay, nhiều người dân tại TP.HCM vẫn nhận được tin nhắn từ UBND TP.HCM với nội dung "...Người dân ở vùng an toàn sẽ được đi chợ 1 lần/tuần...".

Bà Thắng cho biết đây là lỗi do đơn vị gửi tin nhắn chưa kịp cập nhật và thành phố đã có yêu cầu điều chỉnh.

Theo đó, người dân trên địa bàn toàn TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Tổ hậu cần địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân với tần suất 1 lần/tuần và phân phối trực tiếp đến người dân (người dân trả tiền).

Người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được cấp phát túi an sinh miễn phí, đảm bảo không bỏ sót trường hợp khó khăn.

Như vậy, theo công văn này, người dân ở “vùng xanh” sẽ không còn được đi chợ 1 lần/tuần như thông báo hôm 21/8.

Trước đó, TP.HCM cũng yêu cầu UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện sẽ phải lập Tổ cung ứng hàng hóa tại địa phương, trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Tổ này triển khai phương án cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

UBND phường, xã, thị trấn rà soát, thống kê nhân khẩu (lưu trú, vãng lai) để đảm bảo hoạt động chăm lo, cung ứng hàng hóa cho người dân; tổng hợp thông tin về sở Công Thương để tham mưu UBND thành phố.

Theo tính toán của TP.HCM, thành phố có khoảng 9,4 triệu dân. Dự kiến nhu cầu bình quân một ngày là 10.964 tấn một ngày.

Trong đó bao gồm: gạo là 1.981 tấn; lương thực chế biến khô là 660 tấn; thịt gia súc là 755 tấn; thịt gia cầm 660 tấn; thực phẩm chế biến 236 tấn; trứng gia cầm 108; tấn rau củ quả 4.246 tấn ...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62355 sec| 633.883 kb