Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ 5/8, TP HCM xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Từ 5/8, TP HCM xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho bản thân và cộng đồng. TPHCM sẽ chính thức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trên từ ngày 5/8.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, ông Nguyễn Thành Phong -Chủ tịch UBND thành phố cho biết sẽ tiến hành xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng là quy định bắt buộc trong thời điểm này để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh, phát tán bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo nhanh của ông Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM, qua kiểm tra khảo sát sơ bộ, hiện nay có khoảng 20% người dân không đeo khẩu trang tại những nơi công cộng. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng tụ tập quá 30 người trong cộng đồng, điều này vi phạm các quy định của thành phố trong hoạt động chống dịch Covid-19.

Từ 5/8, TP HCM xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Khẩu trang được chứng minh có khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh qua đường hô hấp.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng: “Mang khẩu trang là giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc phòng bệnh. Điều này đã được nghiên cứu và công bố không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mang khẩu trang không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19. Những người không mang khẩu trang là đang tự rước dịch vào thân mình và gây nguy hiểm cho người khác, do đó cần phải xử lý nghiêm”.

Để chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đang cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố chính thức chỉ đạo Công an TPHCM và các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không mang khẩu trang tại nơi công cộng, việc xử phạt sẽ chính thức thực hiện từ ngày 5/8.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Bên cạnh việc tiến hành xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng thì phải công khai các địa điểm bán khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đến từng khu phố, tổ dân phố để người dân kịp thời mua. Trường hợp nào trữ hàng, tăng giá bán phải báo cáo ngay cho Sở Công thương để có biện pháp xử lý kịp thời".

Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, Thành phố sẽ thành lập đội phản ứng nhanh để giải tán đám đông trên 30 người ngoài phạm vi công sở và trường học và Chủ tịch UBND quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm nếu người tự cách ly tại nhà bị phát hiện rời khỏi nơi cách ly.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36600 sec| 633.617 kb