Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tự bôi thuốc điều trị tại nhà, nam thanh niên 28 tuổi phải cắt gần cụt 'của quý'

Tự bôi thuốc điều trị tại nhà, nam thanh niên 28 tuổi phải cắt gần cụt 'của quý'
Thay vì tìm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn, anh T. tự mua thuốc về bôi và uống để điều trị tại nhà. Sau một thời gian tự điều trị không hề có kết quả, còn khiến bệnh tình nặng hơn, đến khi dương vật bắt đầu rỉ máu, bệnh nhân mới hoảng hốt tìm đến bệnh viện để chữa trị.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân tên là L.V.T. (28 tuổi) sinh sống tại Hà Nội. Trước khi nhập viện 6 tháng, anh T. phát hiện của quý có hiện tượng chảy dịch, bốc mùi hôi và càng ngày tình trạng tổn thương càng nghiêm trọng khi bao quy đầu bị sưng to, rỉ máu, các tổ chức sùi ở vùng đầu dương vật... Thay vì tìm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, , anh T. tự mua thuốc về bôi và uống để điều trị tại nhà.

Sau một thời gian tự điều trị không hề có kết quả, còn khiến bệnh tình nặng hơn, đến khi dương vật bắt đầu rỉ máu, bệnh nhân mới hoảng hốt tìm đến bệnh viện để chữa trị.

Tự bôi thuốc điều trị tại nhà, nam thanh niên 28 tuổi phải cắt gần cụt 'của quý'
Ảnh minh họa.

Tại bệnh viện Da liễu Trung ương chuẩn đoán bệnh nhân T. bị ung thư tế bào vẩy (tế bào gai) dương vật giai đoạn 2, buộc phải cắt toàn bộ phần bao quy đầu và nạo vét hạch để bảo tồn chức năng phần còn lại của dương vật.

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng – Da liễu Trung ương cho biết, anh T. là một trong những trường hợp trẻ tuổi nhất (28 tuổi) bị ung thư dương vật buộc phải cắt bỏ một phần hoặc cắt vét hoàn toàn “của quý”.

Ước tính mỗi năm, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đến khám, điều trị được chẩn đoán ung thư dương vật. Hầu hết trong số này có tiền sử hẹp bao quy đầu.

Do đây là bệnh ở vùng "nhạy cảm" nên rất nhiều bệnh nhân ngại ngùng, nấn ná việc đi viện khám mà thường tự ý điều trị tại nhà hoặc phòng khám tư, thậm chí nhiều người còn đắp các loại lá thuốc không rõ nguồn gốc vào "của quý" dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ toàn bộ dương vật.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37986 sec| 634.586 kb