Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ hôm nay, học sinh nhiều tỉnh thành sẽ trở lại trường học trực tiếp

Từ hôm nay, học sinh nhiều tỉnh thành sẽ trở lại trường học trực tiếp
Bắt đầu từ hôm nay (13/12), một số địa phương đã quyết định cho học sinh đi học trở lại tùy theo cấp độ dịch.

Các tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ tuần này

Cao Bằng: UBND TP. Cao Bằng vừa ra công văn về việc thông báo cho học sinh đến lớp trở lại và hướng dẫn tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS đến lớp từ ngày 13/12. Trường tiểu học Đề Thám, THCS Hòa Chung và THCS Sông Hiến cho học sinh đến trường trở lại từ ngày 20/12. 

Phú Thọ: Từ 13/12, các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT, GDTX trên địa bàn TP.Việt Trì tổ chức dạy học trực tiếp 1 ca. Các đơn vị tạm dừng tổ chức bán trú cho học sinh cho đến khi có thông . Đối với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, nhà trường phối hợp, thống nhất với phụ huynh về phương án chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Vĩnh Phúc: UBND huyện Vĩnh Tường có công văn về việc cho học sinh các cấp trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, triển khai cho học sinh các cấp THPT, THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện trở lại trường bắt đầu từ 13/12. Trước đó, UBND TP. Phúc Yên cũng cho phép học sinh đang cư trú trên địa bàn thành phố thuộc các trường THCS, THPT và Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên được đi học trở lại 6/12.

Thừa Thiên Huế: Từ hôm nay, tất cả học sinh các trường THPT tại Thừa Thiên Huế được quay trở lại trường học trực tiếp. Theo đó, các trường THCS đã tiêm vaccine mũi 1 cho tất cả học sinh từ 12 tuổi đến 15 tuổi đủ 14 ngày được dạy học trực tiếp bình thường.

Từ hôm nay, học sinh nhiều tỉnh thành sẽ trở lại trường học trực tiếp
Tiêm vaccine cho học sinh - giải pháp để đến trường an toàn. Ảnh minh họa

TP.Hồ Chí Minh: Theo kế hoạch, hôm nay, học sinh lớp 9 và 12 trên toàn thành phố sẽ đi học trực tiếp trở lại. Hiện TP.HCM có hơn 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12. Sau 2 tuần thực hiện thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, các trường sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả, rút trước khi quyết định mở rộng thêm đối tượng học sinh đến trường.

Bình Dương: Theo kế hoạch, từ ngày 13/12, các trường mầm non, mẫu giáo sẽ nhận giữ trẻ tại trường. Trường tiểu học nhận học sinh lớp 1, lớp 2. Đối tượng là trẻ và học sinh mà cha mẹ có nhu cầu bức thiết cần gửi con. Từ 27/12 - 28/1/2022 sẽ mở rộng nhận đối tượng, chỉ cần cha mẹ tự nguyện đồng ý đăng ký thì trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học có thể đến trường. Sau đó, các trường sẽ rút kinh nghiệm và cấp Sở sẽ căn cứ vào kết quả để phối hợp xem xét quyết định mở rộng đối tượng đến trường học trực tiếp. Dự kiến, 7/2/2022 trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ đến trường học trực tiếp.

Nhiều tỉnh thành đã thay đổi lịch đi học lại của học sinh trước diễn biến của dịch COVID-19

Hà Nội: Ngày 12/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có thông báo gửi các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trường học thuộc TP. Hà Nội về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch COVID-19 tại địa bàn. Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội mới đây, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT, TTGDNG-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ 13/12 cho đến khi có thông báo mới.

Hải Phòng: Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng, tính đến chiều muộn 12/12, trên địa bàn có 302 trường chuyển sang dạy trực tuyến, trong đó có 19 trường mầm non, 132 trường tiểu học, 109 trường THCS, 38 trường THPT và 4 TTGDTX. Trong ngày hôm nay, các trường THCS trên địa bàn quận Kiến An được phép hoạt động trở lại.

Đà Nẵng: Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống COVID-19 mới đây, UBND TP thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT về việc tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Theo đó, các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án thực hiện từ đầu năm học, bảo đảm các yêu cầu chuyên môn theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện nghiên cứu, sớm bổ sung, điều chỉnh hình thức dạy học cho học sinh lớp 1 nói riêng, học sinh các cấp học, bậc học nói chung nhằm bảo đảm hiệu quả, chất lượng dạy học trong tình hình mới.

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, lý do tạm dừng đến trường là sau một tuần học sinh lớp 1 học trực tiếp là có nhiều vấn đề phát sinh cần được quan tâm xử lý. Cụ thể, tính đến nay, trên địa bàn TP có nhiều trường tiểu học chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp hoặc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến vì trường ở vùng COVID-19 cấp độ 3; nhiều trường tiểu học phải kết hợp vừa tổ chức dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến đối với những lớp phát sinh các trường hợp F liên quan trong giáo viên, học sinh hoặc giáo viên, học sinh đang ở vùng COVID-19 cấp độ 3.

Bên cạnh đó, tình hình COVID-19 trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng nhanh, nhất là số ca cộng đồng; cùng với việc khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh lớp 1 trên địa bàn thành phố, có 77,13% ý kiến phụ huynh ủng hộ không tiếp tục dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1.

Theo suckhoedoisong.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72168 sec| 658.375 kb