Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ ngày 12/8, mỗi hộ gia đình Đà Nẵng chỉ được đi chợ 3 ngày/lần

Từ ngày 12/8, mỗi hộ gia đình Đà Nẵng chỉ được đi chợ 3 ngày/lần
Từ ngày 12/8, mỗi hộ gia đình được phát năm thẻ vào chợ trong 15 ngày. Ba ngày người dân đi chợ một lần chứ không được sử dụng các thẻ này đi chợ liên tiếp.

Ngày 11/8, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương, vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng thực hiện chủ trương phân chia tần suất đi chợ đối với tất cả người dân trên địa bàn.

Theo đó, từ 12/8, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, bao gồm thẻ ngày chẵn và ngày lẻ. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần.

Từ ngày 12/8, mỗi hộ gia đình Đà Nẵng chỉ được đi chợ 3 ngày/lần
Phiếu đi chợ chẵn lẻ của UBND phường Mân Thái phát cho các hộ dân. Ảnh NLD

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Phòng Kinh tế/Kinh tế - Hạ tầng, UBND các phường, xã in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc (thẻ ngày chẵn có màu hồng, thẻ ngày lẻ có màu xanh da trời), gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố.

Qua đó, UBND các quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 12/8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

UBND TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo UBND các quận, huyện, phường, xã tuyên truyền cho người dân hiểu để cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc phân chia tần suất đi chợ.

Lực lượng chức năng phường, xã sẽ lập chốt kiểm soát tại các chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối vào. Người dân đi chợ phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m trong suốt thời gian họp chợ. 

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Bắc cho hay, với việc này, 3 ngày người dân đi chợ 1 lần chứ không được sử dụng các thẻ này đi chợ liên tiếp.

Lực lượng chức năng sẽ giám sát và điều quan trọng là người dân phải ý thức trong việc cân đối bữa ăn gia đình để bố trí thời gian đi chợ hợp lý, tránh tập trung đông người.

"Đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì lực lượng chức năng kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định", ông Bắc khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38070 sec| 633.758 kb