Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tức giận vì gia đình giục lấy chồng, cô gái châm lửa đốt nhà

Tức giận vì gia đình giục lấy chồng, cô gái châm lửa đốt nhà
Ngô Lệ quay về quê ăn Tết với gia đình sau một thời gian dài xa cách. Những tưởng sẽ có những ngày nghỉ lễ vui vẻ bên người thân, ai ngờ thấy cô không đưa bạn trai về nhà, mọi người trong nhà lại dày vò Ngô Lệ bằng những lời nhiếc mắng.

Từ xưa theo quan niệm của người Trung Quốc nói riêng hay người Châu Á nói chung, những người phụ nữ trên 30 tuổi mà vẫn chưa lập gia đình thì sẽ bị coi là "ế". Chính vì vậy, khi người con gái đã qua "tuổi cập kê" mà vẫn chưa lấy chồng, những người thân trong gia đình hay họ hàng sẽ vô cùng lo lắng, sốt ruột và thúc giục. Không ít cô gái cảm thấy áp lực vì cứ mỗi dịp Tết là lại bị mọi người săm soi. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã rơi vào tình cảnh như thế.

Cô gái tên Ngô Lệ, sinh vào những năm 70 ở Hoàng Nham, Thai Châu, Trung Quốc. Từ 16 năm trước, khi những đứa em trong nhà bắt đầu hẹn hò, yêu đương hết thì cô đã bị bố mẹ liên tục thúc giục sớm lấy chồng. Quá mệt mỏi vì chuyện này nên cô đã chuyển ra ngoài sống, vùi đầu vào công việc để tránh lời qua tiếng lại của gia đình và mọi người xung quanh. 

Tức giận vì gia đình giục lấy chồng, cô gái châm lửa đốt nhà
Đã hơn 40 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng, Ngô Lệ bị gia đình liên tục thúc ép

Cho đến Tết Nguyên đán năm nay, Ngô Lệ quay về quê ăn Tết với gia đình sau một thời gian dài xa cách. Những tưởng sẽ có những ngày nghỉ lễ vui vẻ bên người thân, ai ngờ thấy cô không đưa bạn trai về nhà, mọi người trong nhà lại dày vò Ngô Lệ bằng những lời nhiếc mắng, thậm chí họ còn nói: "Không có chồng thì đừng có về nhà nữa!".

Tới ngày mùng 4 Tết, Ngô Lệ và gia đình đã nảy ra một số xích mích nhỏ. Ngày mùng 5 Tết, cô lại tiếp tục tranh cãi với bố mẹ và em gái về chuyện lấy chồng và nhà ở. 

Vì quá tức giận, Ngô Lệ đã bỏ ra ngoài ăn tối và uống bia. Hơi men đã khiến cô càng thêm nổi giận và cảm thấy gia đình thật không công bằng với mình. Cô cho rằng bố mẹ không muốn mình sống ở nhà, chi bằng làm một mồi lửa thiêu sạch hết.

Tức giận vì gia đình giục lấy chồng, cô gái châm lửa đốt nhà
Hiện trường ngôi nhà bị Ngô Lệ châm lửa đốt

9h tối hôm đó, cô đã ra cửa hàng mua một chiếc bật lửa rồi chạy về nhà lấy một cây đuốc, châm lửa toan đốt nhà. Cô đấu tranh tư tưởng một lúc rồi quyết định: "Chỉ cần làm cho họ sợ, họ sẽ không dám đuổi mình khỏi nhà nữa".  Tuy nhiên, khi nhìn thấy ngọn lửa bùng lên quá nhanh. Ngô Lệ hoảng sợ vừa gọi cứu hoả vừa bỏ chạy.

Không lâu sau đó, cô đã bị cảnh sát bắt được và đưa về đồn giam giữ hôm 12/2. Mặc dù khai nhận chỉ định doạ mọi người trong nhà sợ vì không ai chịu để cô vào, nhưng Ngô Lệ vẫn buộc tội đốt phá nhà cửa và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành vi của mình.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16474 sec| 634.664 kb