Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên dương hai nữ sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

Tuyên dương hai nữ sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
Trên đường đi học về, em Lê Thị Hoa (học sinh lớp 12D5, trường THPT Anh Sơn 1, Nghệ An) đã nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 10 triệu đồng. Sau đó, em cùng mẹ đã báo lên chính quyền địa phương, tìm trả tài sản cho người đánh mất.

Theo Sài Gòn giải phóng, ngày 21/10 Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Trường THCS Hồng Tân tổ chức trao tặng giấy khen, tuyên dương em Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan (học sinh lớp 9B, trú tại xã Tân Lộc, ảnh) vì đã có hành động nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Tuyên dương hai nữ sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
Khen thưởng 2 em Hoài và Lan - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Trước đó, ngày 17/10, trên đường đi học về, em Lê Thị Hoa đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 10 và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi về nhà, em đã báo lại sự việc với mẹ.

Ngay sau đó, Hoa cùng mẹ đã lên UBND xã Hoa Sơn (huyện Anh Sơn) sự việc. Câu chuyện của em Hoa sau đó được đăng tải lên mạng để tìm người đánh mất chiếc ví.

Chủ nhân của chiếc ví sau đó được xác định là chị Hoàng Thị Hoa (trú ở thôn 7, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn). Sau khi nhận được thông tin, bà Hoa đã liên hệ với chính quyền địa phương để nhận lại tài sản đánh mất và có lời cảm ơn mẹ con em  Lê Thị Hoa.

Theo Huyện đoàn Anh Sơn, việc khen thưởng hành động của em Lê Thị Hoa nhằm góp phần lan tỏa và nhân rộng gương người tốt việc tốt, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38038 sec| 634.07 kb