Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Uống nhầm dầu xoa bóp, bé trai 2 tuổi nhập viện cấp cứu

Uống nhầm dầu xoa bóp, bé trai 2 tuổi nhập viện cấp cứu
Sau khi uống lọ dầu xoa bóp, bé trai khóc thét, buồn nôn, có dấu hiệu sốt nhẹ, thở nhanh, hơi thở đậm mùi dầu xoa nên được gia đình tức tốc đưa đi cấp cứu.

Chiều 15/10, thông tin từ bệnh viện nhi đồng TP.HCM cho biết vừa cấp cứu cho một bé trai (2 tuổi, cư trú tại huyện Bình Chánh) do uống nhầm dầu xoa bóp. 

Uống nhầm dầu xoa bóp, bé trai 2 tuổi nhập viện cấp cứu
Bé trai nhập viện vì người nhà bất cẩn cho uống nhầm dầu xoa bóp.

Trước đó, bé trai được người nhà lấy ra khoảng nửa nắp (5 ml) dầu xoa bóp và cho bé uống do tưởng nhầm lọ dầu là lọ siro ho. Sau khi uống, bé khóc thét, buồn nôn nên được gia đình tức tốc đưa đi cấp cứu. Lúc này bé có dấu hiệu sốt nhẹ, thở nhanh, hơi thở đậm mùi dầu xoa. 

Ngay lập tức, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng TP.HCM chỉ định truyền dịch, trấn an dỗ dành để bé ổn định. Sau đó, bác sĩ khám soi kĩ tổn thương hầu họng và điều chỉnh rối loạn điện giải, kiểm tra chức năng gan thận còn bình thường.

Hiện tại, bệnh nhi T. đã ổn định sức khỏe, đỡ sợ, ít quấy khóc hơn và chuẩn bị xuất viện. Trường hợp này may mắn không bị các biến chứng bỏng đường hô hấp, tiêu hoá, hay viêm phổi hít…Đây là lần đầu tiên các bác sĩ bệnh viện nhi đồng TP.HCM gặp phải ca bệnh ngộ độc hoá chất do nhầm lẫn từ phụ huynh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40395 sec| 629.867 kb