Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Va chạm tàu trên vùng biển ở Quảng Nam, 3 ngư dân thiệt mạng

Va chạm tàu trên vùng biển ở Quảng Nam, 3 ngư dân thiệt mạng
Rạng sáng ngày 6/6, trên vùng biển Quảng Nam, xảy ra vụ va chạm giữa 2 tàu cá khiến 3 ngư dân Quảng Ngãi thiệt mạng.

Khoảng 3h30 ngày 6/6, tàu cá mang số hiệu QNg 91426 TS do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú tại xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ kiêm thuyền trưởng đã xảy ra va chạm với một tàu chưa rõ số hiệu.

VTC News đưa tin, vị trí va chạm vào khoảng 15,47 độ vĩ Bắc - 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng Đông. Trên tàu QNg 91426 TS có 8 ngư dân và đều trú tại Quảng Ngãi.

Ba ngư dân thiệt mạng được xác định là: Võ Đình Nam (59 tuổi), Nguyễn Văn Thành (54 tuổi), Trần Gương (61 tuổi).

Va chạm tàu trên vùng biển ở Quảng Nam, 3 ngư dân thiệt mạng
Hiện trường lực lượng biên phòng cứu hộ ngư dân gặp nạn. Ảnh: VTC News

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhanh chóng chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An) điều động lực lượng tham gia cứu nạn. Đồn Biên phòng Cửa Đại đã vớt được 8 ngư dân trên tàu QNg 91426 TS, trong đó có 3 người chết và 5 người bị thương.

Ông Trần Văn Công bàng hoàng kể lại: "Lúc này, 7 thuyền viên trên tàu đang say giấc, còn tôi ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của tôi khiến tàu bị chìm trong tích tắc".

"Tôi nhớ như in, ngay khi tôi thoát ra ngoài con tàu chìm, tôi quơ tay thấy thi thể của 2 thuyền viên và chỉ biết cố giữ để họ không bị trôi đi. Thực sự, vụ tai nạn đến quá bất ngờ khiến chúng tôi trở tay không kịp. Trong 3 người tử vong có một người là anh rể, một người là con bác ruột và người còn lại là bạn thân của tôi", ông Công xót xa.

Thông tin từ Tạp chí Giao thông vận tải, trước đó, rạng sáng ngày 6/6, tàu cá đang thả trôi, các thuyền viên ngủ, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc thì nghe một tiếng động lớn.

“Lúc đó ngủ chẳng biết gì, cú đâm mạnh khiến cả con tàu chìm xuống nước rất nhanh. Ai nhanh chui ra được thì sống, không kịp là chết. Do quá hốt hoảng nên bản thân cũng không nhìn rõ được tàu gì đâm”, ông Trinh - một thuyền viên gặp nạn kể lại.

Va chạm tàu trên vùng biển ở Quảng Nam, 3 ngư dân thiệt mạng
Ngư dân Đinh Thành Trinh mệt nhoài sau nhiều giờ lênh đênh trên biển. Ảnh: Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh

Theo ông Trinh, sau khi thoát ra khỏi con tàu, một số thuyền viên trôi theo dòng nước. Hơn 2 giờ đồng hồ, ông may mắn được một tàu cá khác cứu và báo cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam ứng cứu. “May sao có tàu cá phát hiện, không chúng tôi cũng khó qua khỏi. Mong chính quyền địa phương, tỉnh Quảng Nam sớm làm rõ vụ việc”, ông Trinh nói.

Theo Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, thuyền viên Sư Văn Xin kể lại, sau cú va chạm mạnh, tàu bị chìm ngay tức khắc, mọi người thoát ra kịp chới với giữa biển. Khi đó, trời tối om, anh Xin chỉ nhìn thấy một mảng màu đen là con tàu chở hàng chạy lướt qua. “Những anh em thoát ra ngoài kêu cứu nhưng họ tiếp tục chạy đi” - anh Xin nhớ lại.

Hiện, Đồn biên phòng Bình Minh (huyện Thăng Bình) đang phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Đại (TP.Hội An) và các cơ quan liên quan xử lý vụ việc, truy tìm tàu đã va chạm với con tàu trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63553 sec| 634.039 kb