Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vaccine COVID-19 Pfizer sẽ được tiêm cho trẻ em

Vaccine COVID-19 Pfizer sẽ được tiêm cho trẻ em
Vaccine Pfizer đã được phê duyệt để tiêm cho các đối tượng từ 12 đến 17 tuổi. Nhiều nước hiện đang chỉ dùng vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ em.

Hiện chỉ dùng vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ em

Theo báo Lao động, ngày 14/10/2021, Bộ Y tế đã có văn bản số 8688/BYT-DP về việc tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur. 

Vaccine COVID-19 Pfizer sẽ được tiêm cho trẻ em
Ảnh minh hoạ: Sở Y tế Hà Nội.

Theo Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục mua, nhập khẩu và tiếp nhận các loại vaccine có công nghệ sản xuất khác nhau (vaccine mRNA, vaccine bất hoạt...). Một số loại vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm cho trẻ em. Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy vaccine có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người lớn và người cao tuổi.

Chia sẻ về loại vaccine COVID-19 sẽ được tiêm cho trẻ em Việt Nam từ 12-17 tuổi trong tháng 10 này, trao đổi với Lao Động, TS.BS Phạm Quang Thái, Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng miền Bắc, Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vaccine Pfizer liều tiêm cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi sẽ tương đương như của người lớn. Với nhóm dưới 12 tuổi hiện đang được hoàn thiện hồ sơ, dự kiến sẽ thấp hơn so với liều tiêm cho người lớn.

Theo TS Phạm Quang Thái, trong số các loại vaccine COVID-19 đang được tiêm hiện nay, chỉ có vaccine Pfizer đã được phê duyệt để tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi. Nhiều nước hiện đang chỉ dùng vaccine Pfizer cho trẻ em.

"Trong thời gian tới, có thể sẽ có các loại vaccine COVID-19 khác nộp hồ sơ để được cấp phép sử dụng cho trẻ em tại Việt Nam. Đơn cử như vaccine của Cuba đã được cấp phép khẩn cấp dùng cho trẻ em ở Cuba. Tuy nhiên, Việt Nam chưa phê duyệt những vaccine này cho trẻ em”, TS.BS Phạm Quang Thái cho hay.

Theo TS.BS Phạm Quang Thái, đối với vaccine COVID-19 của Pfizer, hãng này đã thử nghiệm lâm sàng cho nhóm dưới 12 tuổi. Tại Mỹ, vaccine này được yêu cầu bổ sung đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng trước khi FDA Mỹ thông qua cho nhóm trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, vaccine đã có đủ độ an toàn để tiêm cho trẻ em.

Tiêm thận trọng

Tuổi trẻ Online thông tin, việc tiêm chủng dự kiến triển khai tại các điểm tiêm cố định (dành cho trẻ nghỉ học) hoặc tại các điểm trường (trẻ đang học). Với số lượng trẻ cần tiêm, so với năng lực và tốc độ tiêm chủng hiện nay, có thể trong tuần TP.HCM sẽ hoàn thành tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trẻ 12 - 17 tuổi.

"Trẻ là nhóm tuổi khá nhạy cảm, do đó cần phải tổ chức tiêm chủng thận trọng, không cần quá nhanh như người lớn. Quy trình tiêm chủng cần phải được chuẩn bị, tập huấn kỹ càng để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm" - một cán bộ Sở Y tế TP.HCM cho hay.

Theo Bộ Y tế, cũng giống như người lớn, trẻ em khi tiêm vắc xin phải được khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn hiện hành và chỉ định của loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur xây dựng tài liệu, lập kế hoạch tập huấn và hướng dẫn việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi ở các tỉnh thành đối với các loại vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho lứa tuổi này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40767 sec| 633.789 kb