Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Văn Hậu sang Hà Lan: 'Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng'

Văn Hậu sang Hà Lan: 'Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng'
Ngay sau khi được Đại sứ quán Hà Lan cấp visa lao động, Văn Hậu lập tức lên đường sang Hà Lan vào tối 16/9.

Sau khi cùng tuyển Việt Nam đá trận mở màn vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu chưa thể trở lại Hà Lan vì không kịp làm visa lao động. Trong những ngày này, hậu vệ cánh trái người Thái Bình tập luyện nhờ ở CLB Hà Nội và lỡ một trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan, khi Heerenveen có chuyến làm khách trên sân của Ajax. Ở trận đấu này, đội bóng của Văn Hậu đã để thua 1-4.

Việc bỏ lỡ trận đấu với Ajax Amsterdam là một thiệt thòi lớn với cá nhân Đoàn Văn Hậu. Đối thủ ở cùng vị trí của Văn Hậu tại Heerenveen là hậu vệ trái Lucas Woudenberg đã có cơ hội chứng tỏ bản thân với HLV Johnny Jansen. Cầu thủ này từng khoác áo Feyenoord trong vòng 5 năm, cùng với Feyenoord giành chức vô địch Hà Lan ở mùa giải 2016/17.

Ngay sau khi được Đại sứ quán Hà Lan cấp visa lao động, Văn Hậu lập tức lên đường sang Hà Lan vào tối 16/9. Chuyến bay dài đến Hà Lan thi đấu cho Heerenveen chắc chắn sẽ mang lại cho Đoàn Văn Hậu nhiều trải nghiệm mới mẻ. Anh sẽ vững vàng ở phương trời mới khi biết rằng ở quê nhà là cả hậu phương vững vàng. Bố mẹ và anh trai Hậu cùng nhiều bạn bè thân thiết của anh cũng đi tiễn Hậu tại sân bay.

Văn Hậu sang Hà Lan: 'Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng'
Bố mẹ và anh trai Văn Hậu tại sân bay Nội Bài.

Có mặt ở sân bay tiễn con trai, ông Đoàn Văn Thắng, bố Hậu : "Vợ chồng chúng tôi từ Thái Bình ra Hà Nội ngay sau khi biết tin Hậu được cấp visa sang Hà Lan. Chúng tôi rất tự hào về con trai của mình. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng Hậu sẽ hòa nhập tốt với đội bóng mới. Tôi dặn con sang đó phải tập luyện chăm chỉ, hòa đồng với các cầu thủ khác. Thật mong được sớm thi đấu và góp phần công sức của mình vào thành công của đội".

Văn Hậu sang Hà Lan: 'Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng'
Bố Văn Hậu đưa tay quệt nước mắt.

Nhìn con trai mình vào khuất bên trong khu vực làm thủ tục , bố của Văn Hậu đã xúc động, ông khẽ đưa tay quệt những giọt nước mắt lăn dài. Người cha nào cũng tự hào khi thấy con mình trưởng thành, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách phía trước.

Văn Hậu nói: "Tôi chờ đợi ngày này với tâm trạng hồi hộp và háo hức. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua những khó khăn và thử thách rất lớn đang đón đợi trước mắt. Tôi không lo lắng quá nhiều mà tôi rất tự tin vào bản thân mình. Tôi sẽ học hỏi dần dần để có thể sớm giao tiếp được với các cầu thủ khác. HLV Park Hang-seo và HLV Chu Đình Nghiêm đã dành cho tôi những lời khuyên bổ ích. Tôi cảm ơn các thầy đã luôn tin tưởng và tạo điều kiện cho tôi. Tôi cảm ơn bố mẹ và gia đình luôn sát cánh bên tôi và khi ra nước ngoài tôi sẽ rất nhớ họ. Hàng ngày tôi sẽ liên lạc về Việt Nam vì thời buổi hiện đại, việc liên lạc qua công nghệ sẽ không quá khó khăn. Trong hành lý tôi mang theo, luôn có lá cờ Tổ quốc Việt Nam. Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng".

Văn Hậu sang Hà Lan: 'Tôi sẽ không để khán giả quê nhà thất vọng'

Được biết, ngay sau khi hội quân với đội bóng của mình, nếu ghi điểm với HLV Johnny Jansen trong những buổi tập sắp tới, Văn Hậu có khả năng được thi đấu trận Heerenveen đụng độ Utrecht ngày 22/9 tới. 

Hợp đồng giữa Văn Hậu với Heerenveen theo dạng cho mượn kéo dài 1 năm. Giám đốc điều hành Cees Roozemond của Heerenveen tiết lộ Văn Hậu được nhận lương 450.000 euro mỗi năm (trước thuế). Sau khi trừ thuế và các khoản phí khác, Văn Hậu nhận được khoảng 18.000 euro/tháng. Hậu vệ đến từ Việt Nam thậm chí còn nằm trong top 5 cầu thủ nhận lương cao nhất Heerenveen.

Theo sự thống nhất giữa đội bóng Hà Lan và CLB Hà Nội, ngày 10/11 Văn Hậu sẽ trở về nước chuẩn bị cho SEA Games 30 nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam. Bên cạnh đó hậu vệ cánh trái quê Thái Bình cũng được về nước khoác áo tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và VCK U23 châu Á 2020.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56654 sec| 645.328 kb