Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VFF nói gì về việc Quang Hải phải chia tiền quảng cáo với CLB?

VFF nói gì về việc Quang Hải phải chia tiền quảng cáo với CLB?
Thời gian qua, thông tin Quang Hải cùng các cầu thủ CLB Hà Nội được thông báo về việc phải chia sẻ quyền lợi quảng cáo với đội bóng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Vừa qua, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV CLB Hà Nội. Công ty khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến huấn luyện viên, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, Hà Nội có quyền yêu cầu các cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh câu lạc bộ. Họ cũng có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.

Hà Nội có quyền quản lý, được thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ nhận được khi tham gia các hoạt động thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động truyền thông.

VFF nói gì về việc Quang Hải phải chia tiền quảng cáo với CLB?
Quảng Hải sẽ phải chia sẻ tiền quảng cáo với CLB Hà Nội.

Như vậy, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải chia sẻ cả thù lao và các khoản thu nhập nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng như facebook, Instagram, zalo, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu.

Phía Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của huấn luyện viên, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thỏa thuận; thực hiện việc chia doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, huấn luyện viên trong hoạt động quảng cáo.

Hà Nội là đội bóng đầu tiên đưa ra quy định công khai về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo với các cầu thủ. Một số ý kiến cho rằng đội bóng thủ đô không làm đúng luật và VFF đã lên tiếng về việc này.

“Đối với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp”-TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Theo ông Lê Hoài Anh, đối với việc khai thác bản quyền hình ảnh cầu thủ, luật quy định rất cụ thể. Ông Lê Hoài Anh dẫn ví dụ năm 2018 khi Quang Hải tham gia quảng cáo cho một hãng bia, anh đã mặc áo “giống áo đội tuyển Việt Nam” dù hãng bia này không tài trợ cho đội tuyển quốc gia. Vụ việc từng gây xôn xao và VFF sau đó đã phải tìm hiểu để xem xét việc thực hiện quảng cáo đúng luật hay không.

TTK Lê Hoài Anh cho biết ngay cả trường hợp các HLV trưởng đội tuyển Việt Nam như Park Hang Seo hay Calisto trước đây, hợp đồng với VFF luôn quy định rất rõ về việc chia sẻ quyền lợi quảng cáo dựa trên sự phân biệt quảng cáo với tư cách cá nhân hay HLV trưởng ĐTQG. Ông Lê Hoài Anh lấy một ví dụ khác là sắp tới, VFF sẽ phải làm việc với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để quảng bá hình ảnh giải đấu với tư cách “tập thể đội bóng” chứ. “Các cầu thủ sẽ tham dự theo nhóm, tức mang ý nghĩa “tập thể” chứ không phải cá nhân”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Như vậy, có thể hiểu khi Hà Nội đưa ra quy định thì lãnh đạo đội bóng này cũng đã làm việc với các cầu thủ, cho nên họ không có phản ứng nào trong thời gian qua.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46799 sec| 642.117 kb