Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vi phạm nồng độ cồn, Phó phòng giáo dục ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu đồng

Vi phạm nồng độ cồn, Phó phòng giáo dục ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu đồng
Mặc dù thừa nhận mình đã uống rượu bia trước khi lái xe nhưng ông Th., Phó phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, Quảng Bình vẫn ra sức xin xỏ và không chịu hợp tác khi kiểm tra nồng độ cồn.

Tối ngày 9/1, Tổ công tác 141 do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì, chia làm 3 chốt kiểm tra trên Quốc lộ 1, và Quốc lộ 12A đoạn qua địa phận thị xã Ba Đồn.

Vào khoảng 20h cùng ngày, khi lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Km3, QL12A, đoạn qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn thì phát hiện xe ô tô BKS 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn, Phó phòng giáo dục ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu đồng
Sau gần 1 giờ vận động, tài xế Th, mới châp nhận thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Vietnamnet

Tài xế không chấp hành và nài nỉ lực lượng chức năng để xin "phương án" gọi điện "cho người thân". Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, tài xế buộc phải xuất trình giấy tờ nhưng không chịu kiểm tra nồng độ cồn.

Danh tính tài xế được xác định là Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Tài xế Th. cho hay, mình đang là một phó Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Ba Đồn.

Gần 1 tiếng đồng hồ sau (tức khoảng 20h47), tài xế Th. mới chịu thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn.

kiểm tra, trong hơi thở của tài xế có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 32 tháng và tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, tài xế Th. tiếp tục đi vào gara sửa chữa ô tô bên đường, không chấp hành việc ký vào biên bản.

Đến 21h28, có một người đàn ông đến nhận là sếp của tài xế Th. yêu cầu tài xế này ký vào biên bản thì ông Th. mới chấp hành.

Người đàn ông mới đến cũng xác nhận tài xế Hoàng Đình Th. hiện là Phó Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn. Kiểm tra trên cổng thông tin của Phòng GD&ĐT thị xã cũng có 1 phó phòng tên Hoàng Đình Th.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54665 sec| 634.055 kb